ข่าวฟุตบอลเปิดผังการเล่นของ เมืองทอง คิดว่า ธีราทร ลงตำแหน่งตรงไหนลงตัวที่สุด
โพสต์รูปภาพ
กางผังการเล่นของ “กิเลนผยอง” หลังได้ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จะถูกจับลงตำแหน่งตรงไหน เมื่อมี “เจ้าบาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่ทับกันอยู่

แผนที่ 1. มาตรฐานที่สุด 4-3-3

ตามสูตรเดิม ก็แค่เอาธีราทร บุญมาทัน ยืนในตำแหน่งถนัดของตนเอง พร้อมที่จะขยับนักเตะ 2 ตำแหน่ง ก็คือ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา จะโยกไปยืนกองกลาง 3 ตัว ทางกราบซ้าย เคียงข้าง เมสซีเจ กับ ตัง สารัช ส่วน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เล่นกลางรับ ก็ถอยลงไปเล่นตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค ตำแหน่งที่เล่นในทีมชาติไทย เเทนที่ของ นาโออากิ อาโอยามะ กองหลังชาวญี่ปุ่น

4-3-3

แผนที่ 2. เน้นความสมดุลของ “กิเลนผยอง” 4-4-2

อาจจะใช้เพื่อรองรับการเข้ามาของ ธีราทร บุญมาทัน ก็แผน 4-4-2 ที่มีความสมดุลกันทั้งรุกและรับ เพียงแค่ เอา ธีราทร ยืน เเบ็คซ้าย และขยับ พีระพัฒน์ เป็นริมเส้นฝั่งซ้าย ที่สามารถสลับตำแหน่งขึ้นลงได้ตลอด ส่วนแนวรับก็กลับมาใช้ CB ต่างชาติ ทั้ง มาริโอ อบรานเต้ กับ นาโออากิ และแบ็คขวา เป็น ตริสต็อง โด

ด้านตำแหน่งอื่นๆ ก็เอา ธนบูรณ์ กับ สารัช ยืนคุมแผงกลาง ริมเส้นฝั่งขวาจะโยก ชนาธิป ยืนทะลุทะลวงริมเส้น ส่วนกองหน้า นั้น อาจจะใช้ระบบ หน้าต่ำ-หน้าเป้า สลับกัน ระหว่าง AK9-ธีรศิลป์-เคลตัน บวกกับมิคาเอล เอ็นดรี้ ที่พร้อมเป็นตัวสอดแทรก

4-4-2

แผนที่ 3. ดันเป็นวิงแบ็ค

แผนนี้ อาจดูน่าสนใจไม่น้อย หากเอา ธีราทร กับ พีระพัฒน์ ยืนเป็นวิงแบ็ค ซะเลย ด้วยระบบ 3-4-3 โดยแนวรับ 3 ตัว ก็เป็น มาริโอ อะบรานเต้, นาโออากิ อาโอยามะ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

แผงกลาง ก็โยก ธีราทร บุญมาทัน ยืนริมเส้นกราบซ้าย และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่สามารถยืนทางริมเส้นกราบขวา แผงกลาง ก็เป็นของ สารัช อยู่เย็น กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์

ส่วน 3 ประสานแนวรุก ก็คงเป็น ธีรศิลป์-เคลตัน-AK9 เช่นเคย

343