ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกเบอร์บาตอฟ แนะถึง โอบาเมย็อง คิดก่อนจะไป มาดริดหรือบาร์เซโลน่า
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝากถึง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ความคิดที่จะย้ายจาก อาร์เซนอล ไปอยู่ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า

สตาร์ทีมชาติกาบองวัย 30 ปี ย้ายไปร่วมทีม “ปืนใหญ่” ต้นปี 2018 เขาโชว์ฟอร์มยิง 61 ประตูจาก 97 นัด จนตอนนี้กลายเป็นกัปตันทีมไปเรียบร้อย

ในช่วงที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวย้ายทีมเพื่อคว้าแชมป์ โดยมีสองยักษ์ใหญ่จากสเปนตกเป็นข่าวพัวพันอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เบอร์บาตอฟ ให้ความเห็นผ่าน Betfair ว่า “คุณต้องไปถามโอบาเมย็องว่าเขาแฮปปี้กับอาร์เซนอลไหม ถ้าไม่ ผมก็เข้าใจว่าทำไม”

“ฟุตบอลเป็นเรื่องของการคว้าแชมป์ และเราทุกคนรู้ว่าอาร์เซนอลเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าดึงดูด แต่สุดท้ายหลายต่อหลายครั้งพวกเขาก็จบมือเปล่า นั่นเป็นเรื่องที่อาจทำให้ผู้เล่นเซ็งได้”

“อีกทั้งบางครั้งฟอร์มการเล่นด้วยรวมของทีมก็ทำให้คุณเซ็งเหมือนกัน โอบาเมย็องเป็นกองหน้า เพราะงั้นการทำประตูสำคัญกับเขา เขาจะเล่นยังไง จะรู้สึกยังไง คนเดียวที่บอกเรื่องนี้ได้ก็คือเขา”

“ก่อนจะล็อคดาวน์เขาแสดงให้เห็นถึงสปิริตและการเล่นเพื่อทีมอันยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเขาชอบการเล่นที่อาร์เซนอลนะ และแน่นนอนว่าการเป็นนักฟุตบอลในลอนดอนมันยอดเยี่ยมมาก เพราะงั้นเขาอาจจะอยู่ต่อ”

“การใช้ชีวิต วิถีฟุตบอลที่ เพื่อนร่วมทีม และคุณภาพชีวิตที่ครอบครัวของเขามีที่ลอนดอน เป็นปัจจัยที่อาจจะทำให้เขาอยู่ต่อ”

“การเป็นนักฟุตบอลที่ลอนดอนมันยอดเยี่ยมและเป็นหนึ่งในอาชีพที่ดีที่สุดเลย โดยเฉพาะเมื่อคุณเล่นให้ทีมใหญ่อย่างอาร์เซนอล เรื่องเดียวที่เขาขาดคือถ้วยแชมป์”

“บาร์เซโลน่ากับเรอัล มาดริดเป็นสองทีมเต็งที่จะได้ลายเซ็นเขา และในฐานะนักเตะที่อยู่ในสถานการณ์นั้นมันทำให้คุณคิดหนัก โอบาเมย็องจำเป็นต้องคำนวณตัวเลือกดีๆ ว่าเขาจะได้ประโยชน์และมีความสุขยังไงกับการย้ายไปเล่นให้ทีมเหล่านั้น”

“จากมุมมองของเขา ทั้งสองทีมเป็นการย้ายที่ดี เพราะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกทั้งคู่ แต่ทีนี้คุณต้องมาดูรายชื่อผู้เล่นที่มีทั้งเมสซี่, ซัวเรซ, กรีซมันน์, เดมเบเล่, ฟาติ, เบนเซม่า, เบล, อาซาร์”

“โอบาเมย็องจะได้เล่นมากพอไหมกับทั้งสองทีม? เขามีแต่จะอายุมากขึ้น เขาจำเป็นต้องอยู่กับสโมสรที่จะได้ลงเล่น และที่อาร์เซนอลเขาเป็นกัปตันทีม แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในเรื่องนี้คือการคว้าแชมป์”