ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเบนจามิน ตัน ประกาศยืนยันแล้ว โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลหน้าจะมีแค่16 ทีม
เบนจามิน ตัน
เบนจามิน ตัน

เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลหน้า จะมีการลดจำนวนทีมจาก 18 เป็น 16 ทีม ดังนโยบายที่ประกาศไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีกระแสข่าวว่าลีกสูงสุดของเมืองไทย อาจมี 18 ทีมร่วมแข่งขันเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องนี้ เพื่อให้ตารางการแข่งขันทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติมีความสอดคล้องและไม่ทับซ้อนกัน

ซึ่งทางด้านของ เบนจามิน ตัน ได้กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก มีท เดอะ วอร์ริเออร์ส สัปดาห์ที่ 24 ว่า “สวัสดีทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ รวมทั้งตัวแทนจากสโมสร เรื่องที่ผมอยากประชาสัมพันธ์ ก็คือ เรื่องจำนวนทีมในไทยลีก 1 ซึ่งทางไทยลีกและสมาคมฯขอยืนยันว่า ทีมในไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2019 จะมีทั้งสิ้น 16 ทีม โดยปีนี้ จะมี 5 ทีมจากไทยลีก 1 ตกชั้น และอีก 3 ทีม ในไทยลีก 2 เลื่อนชั้นขึ้นมาแทน”

“ส่วนเรื่องโควต้าอาเซียน ในช่วงบ่ายของทางไทยลีกและคณะกรรมการ จะมีการประชุมหารือเงื่อนไขและกฎกติกาต่างๆ ในการลงทะเบียนตัวผู้เล่นอาเซียนอีกครั้ง”

“ขณะที่เรื่องของ คลับ ไลเซนซิ่ง ทางไทยลีกได้มีการจัดอบรมสำหรับสโมสรในไทยลีก 3 ที่มีศักยภาพเลื่อนชั้นขึ้นมายังไทยลีก 2 ซึ่งงานอบรมดังกล่าวเราจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2561 เพื่อให้ทุกทีมได้มีเวลาในการเตรียมตัว เพราะหากไม่ผ่านคลับ ไลเซนซิ่ง เราจะให้สิทธิ์ทีมที่มีอันดับรองลงมาและมีคลับ ไลเซนซิ่ง ได้เลื่อนชั้นแทน”

ขอขอบคุณ : Fair