ข่าวฟุตบอลเด เกอา เตรียมเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอบชิงชนะเลิศ
ดาบิด เด เกอา
ดาบิด เด เกอา

ดาบิด เด เกอา จะได้ลงเฝ้าเสาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศที่พบกับ บีญาร์เรอัล สัปดาห์หน้า

ดาบิด เด เกอา และ ดีน เฮนเดอร์สัน ออกสตาร์ทใน ยูโรปาลีก ไปคนละ 4 นัดนับตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หล่นลงมาจากแชมเปี้ยนส์ลีก

กระนั้นรายงานของ Manchester Evening News ระบุว่า เด เกอา ที่ได้เฝ้าเสาเจอ กรานาด้า ในรอบก่อนรองชนะเลิศและพบ โรม่า รอบรองชนะเลิศนั้น จะได้เฝ้าเสาในเกมนัดชิงด้วย

ถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายต่อ โรม่า 3-2 ในรอบรองชนะเลิศนัดสอง แต่พวกเขายังผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 8-5 และผลงานเซฟสำคัญของ เด เกอา ก็ยิ่งทำให้เขามีโอกาสออกสตาร์ทนัดชิงมากขึ้น

นับเป็นข่าวไม่ดีสำหรับ เฮนเดอร์สัน ที่ลงทำหน้าที่ในเกมพบกับ เรอัล โซเซียดาด รอบ 32 ทีมสุดท้ายและตอนเจอกับ เอซี มิลาน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ช่วงหลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของ “ปีศาจแดง” ให้ผู้รักษาประตูของเขาสลับกันลงในพรีเมียร์ลีกมากขึ้น โดยเกมเสมอกับ ฟูแล่ม นั้นเป็นโอกาสของ เด เกอา

อย่างไรก็ตามคาดกันว่า เฮนเดอร์สัน จะได้กลับมาทำหน้าที่พบกับ วูลฟ์ส ในเกมนัดปิดฤดูกาลวันอาทิตย์นี้

ซัมเมอร์นี้กุนซือชาวนอร์เวย์ก็ต้องรอดูชะตาของผู้รักษาประตูในมือเขา โดยที่อนาคตของ เฮนเดอร์สัน ไม่แน่นอนอยู่ก่อนแล้ว

ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษอยากอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อหากเขาก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งแบบเต็มตัว แต่การโดนดร็อปจากนัดเสมอ ฟูแล่ม ส่งสัญญาณว่ายังไม่เป็นเช่นนั้น

ปีที่แล้ว เฮนเดอร์สัน ต่อสัญญายาวกับสโมสรไป 5 ปีแต่ก็ไม่แฮปปี้ที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร และสนใจการย้ายออกจากทีมเพื่อโอกาสลงเล่นที่มากกว่านี้