ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเดลี่ เมล ระบุสาเหตุหลักที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองข้าม บรูโน่ แฟร์นันด์ส
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เดลี่ เมล ระบุสาเหตุหลักที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองข้าม บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นเพราะแมวมองคิดว่าเจ้าตัวเสียบอลง่ายเกินและมีประเด็นเกี่ยวกับการผ่านบอลอีกด้วย

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำหนดให้แผงกลางเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ต้องเสริมทัพ โดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส คือหนึ่งในคนที่มีข่าวกับพวกเขามากที่สุด หลังจากโชว์ฟอร์มได้สุดยอดด้วยการทำไป 32 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 53 นัด กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มาซบ แมนฯ ยูไนเต็ด และทำให้แฟนผีหลายคนไม่พอใจมากๆ

กระทั่งล่าสุด เดลี่ เมล ก็เผยว่าสาเหตุหลักที่ ผีแดง เมินดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสเป็นเพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยากได้นักเตะที่เก็บบอลเอาไว้กับตัวได้เก่งและแมวมองก็ส่งรายงานมาว่า แฟร์นันด์ส ทำอย่างนั้นไม่ได้ โดยซีซั่นก่อน เขาโดนคู่แข่งแย่งบอลในลีกไปเฉลี่ย 4 ครั้งต่อนัด แถมยังจับบอลแย่จนทำให้บอลหลุดออกจากเท้าไปเฉลี่ย 5 หนต่อเกม ขณะที่ในฤดูกาล 2018/19 ปอล ป็อกบา ถูกคู่แข่งแย่งบอลไปเฉลี่ย 2.5 หนต่อนัด รวมถึงจับบอลแย่จนทำบอลหลุดไปเอง 2.1 ครั้งต่อเกม

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องการตัดสินใจเวลาที่ได้ครองบอล และความแม่นยำในการผ่านบอลด้วย เพราะซีซั่นที่แล้ว แฟร์นันด์ส ผ่านบอลเข้าเป้า 75.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทีมงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่ามันไม่ดีพอ เพราะในฤดูกาลเดียวกัน ป็อกบา มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลแม่นยำ 82.8 เปอร์เซ็นต์