ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเชียงใหม่ เอฟซี โยกใช้สนามเทศบาล ยันเกมพบ อาร์มี่ ยังเป็นสนาม 700 ปี
เชียงใหม่-เอฟซี
เชียงใหม่
โยกใช้สนามเทศบาล

เชียงใหม่ เอฟซี โยกใช้สนามเทศบาล ยันเกมพบ อาร์มี่ ยังเป็นสนาม 700 ปี

ความเคลื่อนไหวสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับแจ้งจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 (กกท. ภาค 5) ว่าสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จะต้องมีการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนพื้นหญ้า โดยจะใช้เวลาในการเข้าปฏิบัติงานเป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ทำให้ทางสโมสรฯ ไม่สามารถใช้สนามดังกล่าวเป็นรังเหย้าได้

ล่าสุด นายพัทธดนย์ ไชยโชติ ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ตอนนี้ทางสโมสรฯ ได้ตัดสินใจเลือกสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพราะอยู่ในทำเลที่เหมาะสม เป็นสนามของชาวเชียงใหม่อีกที่หนึ่ง ซึ่งก็เคยใช้แข่งขันฟุตบอลรายการนี้มาในอดีตตั้งแต่ระดับ ด.2 เปรียบเหมือนเราได้กลับบ้านที่คุ้นเคยอีกครั้ง และที่ตั้งยังอยู่ใจกลางเมือง ทำให้แฟนบอลเดินทางเข้ามาเชียร์ได้สะดวก ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”

โดย เชียงใหม่ เอฟซี เคยใช้สนามกีฬาเทศบาลฯ ครั้งสุดท้าย ก็คือเมื่อ 24 พ.ย. 2556 ในศึกฟุตบอล ด.2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก พบ อ่างทอง เอฟซี เนื่องจากวันดังกล่าวสนามสมโภช 700 ปี มีกิจกรรมฯ กระทั่งผ่านมาจนถึงฤดูกาลนี้ทีม ‘พยัคฆ์’ จึงได้กลับมาใช้ที่นี่อีกครั้ง  ซึ่ง ผจก.ทีม เชียงใหม่ เอฟซี ได้กล่าวถึงความพร้อมของสนามเทศบาลฯ ว่า “หลังจากที่ตนเองและทีมงานได้เข้าไปสำรวจสนาม พบว่ามีหลายอย่างที่ต้องปรับใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของไทยลีก 2  โดยหลักเลยคือจะต้องปรับพื้นสนาม ห้องทำงานต่างๆ และระบบส่องสว่างในสนามแข่งที่จะต้องได้ตามเกณฑ์”

ส่วนกำหนดการที่สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ จะเข้าใช้สนามเทศบาลนครเชียงใหม่เป็นรังเหย้านั้น นายพัทธดนย์ ได้กล่าวว่า “ทางสโมสรฯ จะยังใช้สนาม 700 ปีเป็นรังเหย้าไปจนกว่าจะได้รับแจ้งการยุติการใช้จาก กกท.ภาค 5 ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ แต่ตนขอยืนยันว่าเกมพบกับ อาร์มี่ฯ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ยังใช้สนาม 700 ปีเป็นสนามเหย้าอยู่อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ ผจก.ทีม ‘พยัคฆ์’ ยังได้ฝากแฟนบอลด้วยว่า “ทางสโมสรฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี จะช่วยเชียร์และสนับสนุนสโมสรฯ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคหรือปัญหา แต่เราจะเดินต่อไปด้วยกันครับ”

ทั้งนี้ เชียงใหม่ เอฟซี จะแข่งขันนัดต่อไปในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017 (ไทยลีก 2) นัดที่ 9 ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  ในวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย.60 เวลา 19.00 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก : Official Chiangmai Football Club