ข่าวฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี ซ้อมต่อเนื่อง โค้ชอ่ำ เดินหน้าเน้นความฟิต
โค้ชอ่ำ
โค้ชอ่ำ

“โค้ชอ่ำ” อำนาจ แก้วเขียว กุนซือใหญ่ของ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เดินหน้านำลูกทีมฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องแม้อากาศเริ่มหนาวขึ้น แต่มั่นใจลูกทีมปรับตัวได้ไม่มีปัญหา

เชียงใหม่ เอฟซี ทำการฝึกซ้อมกันปกติโดยเน้นไปในเรื่องของความฟิตเป็นหลักกุนซืออย่าง “โค้ชอ่ำ” กำชับให้นักเตะทุกคนดูแลตัวเองให้ดี และ สั่งเด็ดขาดห้ามไปสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

“เรายังเน้นเรื่องความฟิตเป็นหลัก และจะเพิ่มเกมเข้าไป ซึ่งก็เป็นไปตามโปรแกรมของเรา และไม่ได้มีการปรับเวลาซ้อมแต่อย่างใด แม้ว่าอากาศจะเริ่มหนาว แต่การซ้อมก็ยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และ ได้กำชับลูกทีมห้ามไปยังสถานที่เสี่ยง ซึ่งเราได้มีการคุมเข้มตามมาตรการจากภาครัฐ”

“และ นโยบายของบอร์ดบริหาร ทั้งการวัดอุณหภูมิ และ การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยน้องๆ มีความกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่นกับการซ้อม เพราะสังเกตุได้ว่าแต่ละคนต้องการลงสนามแข่งขัน มีความกระหายที่จะเอาชัยชนะ แต่ทั้งหมดก็เข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้ โชคเรายังดีที่เชียงใหม่ เริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว และมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ประมาท และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับขุนพล “พยัคฆ์ล้านนา” กลับมาซ้อมหลังเบรกปีใหม่ เมื่อ 3 ม.ค.64 ก่อนจะมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ในประเทศ อย่างไรก็ตาม จนถึงวันที่ 18 ม.ค.64 ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใน จ.เชียงใหม่ มาแล้ว 6 วัน จากการประกาศของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่