ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเชส ฟาเบรกาส เล่าถึงเหตุการณ์ที่ตัดสินใจย้ายมาเล่น อาร์เซนอล
เชส ฟาเบรกาส

เชส ฟาเบรกาส

เชส ฟาเบรกาส พูดคุยกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทางออกไลน์ในซีรี่ส์รายการใน youtube ชื่อ ‘Locker Room’ เล่าถึงตอนที่ย้ายจากลา มาเซีย มายังอาร์เซน่อล

ตอนปี 2013 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยอยากได้ เชส ไปจากบาร์เซโลน่า ตอนนั้น เดวิด มอยส์ ที่เข้ามารับงานจาก เซอร์ อเล็กซ์ ประกาศลั่นเลยว่า เชส คือเป้าหมายหลักของเขาในการเสริมทัพ ในที่สุดก็ต้องอกหักเมื่อ ฟาเบรกาส ไม่เล่นด้วย

แต่นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยอยากได้ เชส เพราะย้อนไปในปี 2002 ปีศาจแดง ก็พยายามดึงตัวเขาจาก บาร์เซโลน่า แล้วหนนึง ทว่าต้องแพ้ให้แก่ อาร์เซน่อล

เชส เล่าว่าตอนนั้นมีหลายทีมเข้ามายื่นข้อเสนอให้เขา เขาก็พร้อมรับฟังหมด และวางแผนว่าจะเดินทางมาอังกฤษ คุยกับอาร์เซน่อลที่ลอนดอนก่อน แล้วค่อยขึ้นเหนือไปแมนเชสเตอร์ ดูว่าทีมไหนเหมาะสมกับตัวเขากว่ากัน

ทว่าเพียงเจอกับไม้ตายของอาร์เซน่อล ทุกอย่างก็จบลงทันที นั่นคือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่แสดงความมุ่งมั่นในการจะดึงตัวเขาอย่างหนักแน่น ด้วยการบินตรงจากฝรั่งเศสมาเพื่อพูดคุยกับเขาทันที แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงเด็กอายุ 15 เท่านั้น

“ผมอายุ 15 และเป็นกัปตันทีมชุดนั้น และผมถูกประเมินไว้สูง ที่เหนือกว่าผมขึ้นก็มี อิเนียสต้า และนักเตะคนอื่นๆ ที่มีศักยภาพที่จะขึ้นชุดใหญ่ได้ วันหนึ่ง แมวมองจากอาร์เซน่อลเข้ามาคุยกับพ่อแม่ผม และผมก็อยากรับฟังเสมอ”

“แม้แต่ตอนนี้ 5 ปีที่แล้ว ผมก็ยังฟังในสิ่งที่คนอื่นพููดเสมอ ด้วยการให้เกียรติด้วย เรารับฟังและแมวมองคนนั้นบอกผมว่าเขามาดูผมเล่นแล้ว 50 ครั้ง และผมถูกสร้างมาเพื่อเล่นให้อาร์เซน่อลและพรีเมียร์ลีก”

“พอผมไปลอนดอน มันเป็นเดือนมิถุนาบน และทุกคนไปฮอลิเดย์ อาร์แซน เวนเกอร์ อยู่ในปารีส ไปพักร้อนเหมือนกัน แต่เขาบินกลับมาด้วยเครื่องส่วนตัวเพื่อมาพบผม เดวิด ดีน ก็มาลอนดอน โคลนี่ย์ เพื่อพบผม”

“มันทำให้ผมช็อคเหมือนกันนะแบบว่า “ว้าว อาร์แซน เวนเกอร์!” ผมเพิ่งอายุ 15 ผมยังเป็นแค่โนบอดี้ และชายคนนี้ยอมตัดวันหยุดเพื่อมาพบผม สำหรับผมมัน “ว้าว” มากๆ”

“จากนั้นเราก็คุยกัน เขาคุยกับแม่ผม ถามว่าผมเป็นยังไงตอนผมยังเด็กๆ เขาพาผมไปชมสนามซ้อมและผมรู้สึกตกหลุมรัก ผมตกหลุมรักทุกสิ่งทุกอย่างเลย”

 

X

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Rio Ferdinand Presents FIVE”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้