ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเจ๊เดียร์ เปิดใจก่อนทำศึกชี้ชะตากับเจ้าภาพ นัดชิงบอลชาย ซีเกมส์ 2017(มีคลิป)
โพสต์รูปภาพ
เจ๊เดียร์
วทันยา วงษ์โอภาสี

เจ๊เดียร์ เปิดใจก่อนทำศึกชี้ชะตากับเจ้าภาพ นัดชิงบอลชาย ซีเกมส์ 2017(มีคลิป)

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยหลังการประชุมทีมว่า กองเชียร์ชาวไทย จะได้โควต้าบัตรเข้าชมการแข่งขัน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017

เบื้องต้น 5,000 ใบ ภายในสนามชาห์ อลัม สเตเดีย

“มาดามเดียร์” ได้เป็นตัวแทนทีมช้างศึก ประชุมทีมร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขัน และตัวแทนจากทั้ง 4 ชาติที่ลงเล่นรอบชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ

โดยเกมนัดนี้ ไทย จะสวมชุดแข่ง สีดำ ส่วน มาเลเซีย จะสวมชุดแข่ง สีขาว

“เราทราบดีว่าพรุ่งนี้คงเป็นเกมที่ยาก แต่น้องๆทุกคนก็มีความตั้งใจ เรามั่นใจว่าสุดท้ายแล้ว เราจะป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ ไว้ได้อีกสมัย”

“เรื่องสนาม ไม่อยากใช้คำว่าเป็นกังวล เพียงแต่ถ้าเราสามารถเลือกได้ คิดว่าการแข่งขันที่สนาม บูกิต จาลิล น่าจะเกิดความเท่าเทียมกัน แต่ถ้าใช้สนาม ชาห์ อลัม

ที่เจ้าภาพลงเล่นตั้งแต่นัดแรก ก็อาจจะได้เปรียบเรื่องความคุ้นเคยมากกว่านิดหน่อย แต่ตรงนี้คงไม่ใช่อุปสรรคที่ทำให้เล่นแล้ว ไม่ได้เหรียญทอง”

“การประชุมวันนี้ ผู้ควบคุมการแข่งขัน ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะเกมกับ เมียนมา และ อินโดนีเซีย ส่วนเกมระหว่าง ไทย กับ มาเลเซีย

เขาไม่ค่อยกังวลและชื่นชมว่ากองเชียร์เป็นกองเชียร์ที่ดี อย่างเกมที่ชนะ เมียนมา ก็มีการปรบมือและต้อนรับ นักฟุตบอลเมียนมา ซึ่งเป็นภาพที่เขาอยากให้เกิดขึ้นในซีเกมส์ครั้งนี้

รวมถึงเรื่องการรักษาปลอดภัย ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เขาเลือกใช้ สนาม ชาห์ อลัม เนื่องจากเขาชำนาญและใช้จัดการแข่งขันมาแล้ว จึงน่าจะควบคุมได้ดีกว่า สนามบูกิต จาลิล”

“ส่วนเรื่องโควต้าแฟนบอลไทย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ จะได้ 5,000 ใบค่ะ ถือว่าค่อนข้างน้อยๆ เพราะว่าสนาม ชาห์ อลัม สเตเดียม จุได้ร่วมแสนคน ซึ่งจริงๆเขาใช้คำว่า สามารถจุได้ 1 แสนคน

ดังนั้นโควต้าที่เหลือจึงตกเป็นโควต้าของมาเลเซีย”

สำหรับฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบกับ มาเลเซีย แข่งขันวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ที่สนาม ชาห์ อลัม สเตเดียม เมืองสงังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ถ่ายทอดสดช่อง 3

 

"การเปลี่ยนมาใช้สนาม ชาห์ อลัม สเตเดียม ไม่เป็นอุปสรรคที่ทำให้ทีมเล่นแล้วไม่ดี หรือทำให้เราพลาดไม่ได้เหรียญทอง"วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ฟุตบอลทีมชาติไทย 发布于 2017年8月27日

ขอขอบคุณคลิปจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย