ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกเจ้าบุญทุ่ม บาร์ซ่าฯ ถล่ม เปแอสเช 6-1 เข้ารอบ 8 ทีม
โพสต์รูปภาพ
เจ้าบุญทุ่ม
บาเซโลน่า

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบปฏิหาร์ย ด้วยสกอร์รวม 6-5   

ก่อนเกม บาร์เซโลน่า นั้นบุกไปแพ้ให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบเละเทะ 4-0 ในเกมนัดแรก ซึ่งพวกเขาต้องเอาชนะ 4-0 เป็นอย่างน้อยเพื่อไปลุ้นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษเริ่มเกมมาเพียง 2 นาที บาร์เซโลน่า ได้ประตู

ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 3 จากจังหวะโหม่งของ หลุยส์ ซัวเรซ บอลลอยข้ามเส้นประตู โธมัส มูนิเย่ร์ กองหลังทีมเยือนสกัดออกมาไม่ทันหลังจากนั้นยังคงเป็น บาร์เซโลน่า ที่เปิดเกมกดดันเข้าใส่จน มีโอกาสได้

ประตูหลายครั้ง แต่กว่าจะประสบความสำเร็จนำห่าง 2-0 จนรอจนนาทีที่ 40 จากจังหวะสกัดเข้าประตูตัวเองของ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยังเป็น บาร์เซโลน่า ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม มาได้จุดโทษ โธมัส มูนิเย่ร์ ไปทำฟาวล์ เนย์มาร์ และ เป็น เมสซี่ ที่ยิงเข้าไป ทำให้เจ้าถิ่นนำ 3-0 ในนาทีที่ 50 ใกล้กับความเป็นจริงแล้ว

แต่เสียงเชียร์ในคัมป์ นู ต้องเงียบลง เมื่อ เอดินสัน คาวานี่ มายิงประตู ไล่เป็น 3-1 ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องยิงเพิ่มถึง 3 ประตูหากจะเข้ารอบต่อไป

จากนั้น บาร์เซโลน่า ไม่ยอมแพ้นำเป็น 4-1 จาก ฟรีคิก ของ เนย์มาร์ ในนาทีที่ 88 เริ่มมีความหวังขึ้นมาเล็กๆ

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์ซ่า บุกต่อ มาได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็น เนย์มาร์ ที่ยิงเข้าไป ไล่มา 5-1 เหลืออีก ประตูก็จะเข้ารอบ และเหลือเวลาในช่วงทดเจ็บอีก 5 นาที

แต่ใครจะเชื่อ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่สุด 90 5 เนย์มาร์ ตักบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ แซร์กี้ โรแบร์โต้ สอดเข้าไปชาร์จ ตุงตาข่าย กลายเป็น บาร์เซโลน่า ที่ได้ประตูสำคัญ ชนะไปด้วยสกอร์ 6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 6-5

ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมที่แพ้ในเกมแรกด้วยสกอร์ 4-0 ขึ้นไป จะสามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้

ส่วนอีกคู่ ดอร์ทมุนด์ ถล่ม เบนฟิก้า 4-0 ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ทำแฮตทริก ส่วนอีกลูกได้จาก คริสเตียน พูลิซิซ เข้าสู่รอบต่อไปเช่นกัน