ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเก็ตโด้ เผยมีความพอใจในทุกบทบาทหากมันทำให้ทัพ สวาทแคท เก็บชัยชนะได้
ชนัตพล สิกขะมณฑล
ชนัตพล สิกขะมณฑล

ความเคลื่อนไหวหลังเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 ที่ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไป 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

ชนัตพล สิกขะมณฑล มิดฟิลด์ไดนาโมของสวาทแคทที่ได้รับโอกาสลงมาเป็นตัวสำรองในเกมดังกล่าว เล่าถึงบรรยากาศภายในทีมว่า“ตอนนี้แดนกลางของทีมมีการแข่งขันกันสูงมากครับ ทุกคนต้องซ้อมอย่างเอาจริงเอาจังเสมือนเวลาแข่งขันจริงกันเลย ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เสริมเข้ามาใหม่ หรือผู้เล่นเก่าที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บ ทุกคนล้วนทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นมากครับ”

“สำหรับตัวผมเองไม่ได้กังวลเรื่องโอกาสลงสนามที่น้อยลงเท่าไรนัก แค่ยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือทีมบ้างก็ดีใจแล้วครับ แอบกลัวแฟนบอลจะลืมผมเหมือนกัน แต่ถ้าทีมผลงานดีให้ผมลงเล่นในแทคติคไหนก็ได้ครับ”

เจ้าของเสื้อหมายเลข 22 เผยความรู้สึกหลังเกมที่คว้าชัยเหนือนกใหญ่พิฆาตด้วยว่“ตอนไปวอร์มก็ลุ้นอยากลงสนามครับ จนโค้ชเรียกไปให้ลงสนามและสั่งแทคติคให้ผมเน้นการเพรสซิ่งแดนบน พยายามปั่นป่วนแนวรับชัยนาทให้มากที่สุด ซึ่งสุดท้ายดีใจมากครับที่เราคว้า 3 แต้มมาให้แฟนๆ ได้สำเร็จครับ”

สำหรับสถานการณ์ในตารางคะแนนที่ดีขึ้นของสวาทแคท เก็ตโด้ มีความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ตัวผมเองไม่เคยมีความกังวลว่าทีมจะตกชั้นเลยนะครับ เราอยู่ภายในทีม เรารับรู้ถึงสถานการณ์ภายในทีม พวกเรามีความมั่นใจกันสูงมาก ไม่เคยต้องคิดถึงเรื่องนั้น สุดท้ายเราจะจบอันดับเลขตัวเดียวกันแน่นอน รวมถึงในฟุตบอลถ้วยเราจะเน้นกันสุดๆ เพราะเป็นโอกาสที่นักเตะคนอื่นๆ จะได้แสดงความสามารถกันด้วย แล้วมาเชียร์พวกเราในทุกๆ เกมนะครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันต่อไปของสวาทแคทจะต้องไปเยือนทีมแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนามธุปะเตมีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น.

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC