ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเก็ตโด้ รับกดดันกับสถานการณ์ตนเองและดีใจพา สวาทแคท เข้ารอบรองฯสำเร็จ
ชนัตพล สิกขะมณฑล
ชนัตพล สิกขะมณฑล

ชนัตพล สิกขะมณฑล กองกลางเชิงสูงของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผู้ทำประแรกในเกมที่แมวพิฆาตเปิดบ้านเอาชนะ แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ศึกฟุตบอลลีกคัพ 2018 รอบ 8 ทีม ได้ 3-1 ยอมรับกดดันกับสถานการณ์ของตนเองและดีใจที่พาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

เก็ตโด้ มีโอกาสลงสนามน้อยลงจากการเสริมผู้เล่นแดนกลางเข้ามาในเลกสอง และการกลับมาจากอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายคน จนทำให้เขาต้องพลาดการลงสนามติดต่อกันหลายเกม ก่อนจะสามารถทำประตูแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จในเกมนี้

“สำหรับประตูที่ทำได้มีโชคมาผสมอยู่พอสมควรครับ จังหวะที่กำแพงของระนองเขากระโดดหลบพอดี แต่ในการฝึกซ้อมผมจะฝึกลูกฟรีคิกแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วครับ”

“จังหวะการเล่นในเกมนี้ต้องชื่นชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันวิ่ง ช่วยกันไล่ ช่วยกันเติมเกม ทำให้ผมสามารถออกบอลได้ง่าย และทีมเรามีเกมรุกที่ดีขึ้นครับ”

ผู้เล่นหมายเลข 22 เล่าความรู้สึกกับสถานการณ์ในทีมของตนเองว่า “ผมกดดันมากครับ ต้องยอมรับว่าตอนนี้ทีมเราแข็งแกร่งมาก ผมต้องพยายามตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อหาโอกาสลงสนาม แต่ก็เป็นไปได้ยากเหลือเกิน พอได้ลงสนามก็พยายามจะทำผลงานให้ดีที่สุด พอยิงประตูได้ก็เหมือนปลดล็อกให้ตัวเองไปในตัว แต่ก็ไม่ได้ดีใจอะไรมากครับ เพราะภารกิจสำคัญคือต้องพาทีมเข้ารอบให้ได้”

ชนัตพล ได้ฝากความในใจถึงแฟนบอลด้วยว่า “ตอนนี้ทีมเราเข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้ว ผมเองหวังจะพาทีมเข้ารอบชิงให้ได้ อยากให้แฟนบอลทุกคนสมหวัง ซึ่งเราก็ต้องช่วยกัน มาให้กำลังใจในสนามกันเยอะๆ แล้วสุดท้ายเราจะได้ฉลองด้วยกันครับ”

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC