ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันฮาแลนด์ ให้สัมภาษณ์แบบสั้นๆ หลังช่วยทีมเอาชนะชาลเก้
เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์
เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์

เมื่อ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ แนวรุกของสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมแบบสั้นๆง่าย หลังช่วยทีมเอาชนะสโมสร ชาลเก้ 4-0 ในศึกบุนเดสลีก้า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

กระทั่ง เกมที่ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค สโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้กับสโมสร ชาลเก้ โดย เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ทำประตูเบิกร่อง พร้อมจ่ายให้ ราฟาเอล เกร์เรโร่ เป็นประตูตอกฝาโลง

เป็นการกลับมาแข่งฤดูกาลนี้ต่ออีกครั้ง หลังจากที่บุนเดสลีก้า หยุดไปตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยที่เป็นการเล่นแบบสนามปิดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส-19

แม้จะไม่มีแฟนบอลเข้าสนามแต่หลังเกมผู้เล่นสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็วิ่งไปแสดงความดีใจต่อหน้า “Yellow Wall” ตามธรรมเนียม

ก่อนหน้านั้นเขาพูดถึงการได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งว่า “แน่นอนผมยังไม่เหมือนเดิม ผมไม่ได้ลงเล่นมานาน อย่างที่คุณบอกว่า 7 สัปดาห์ แต่ผมรู้ว่าผมกำลังทำงานหนักในช่วงนี้ และผมก็ไม่แปลกใจอะไร(ที่สามารถทำประตูได้)”

จนกระทั่ง ในสกอร์ 4-0 เป็นชัยชนะที่มากที่สุดที่สโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถล่มสโมสร ชาลเก้ ในเกมดาร์บี้ นับตั้งแต่พฤศจิกายนปี 1966 ที่เกมนั้นพวกเขาชนะ 6-2

เป็นรองแค่ชัยชนะที่มากที่สุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1966 ที่ดอร์ทมุนด์ถล่ม 7-0