ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษอีแวนส์ ลั่นคุ้มราคาแน่นอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควักจ่ายคว้า “แม็กไกวร์”
จอนนี่ อีแวนส์
จอนนี่ อีแวนส์

จอนนี่ อีแวนส์ ตัวหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ ชี้ชัดถึงค่าตัว 80 ล้านปอนด์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมควักจ่ายคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะเป็นของถูกคุ้มราคาในอนาคต

“ปีศาจแดง” ทุบคลังคว้าดาวเตะทีมชาติอังกฤษไปร่วมทีมด้วยราคาสถิติกองหลังแซงหน้า 75 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล จ่ายซื้อ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จาก เซาธ์แฮมป์ตัน

สุดสัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะทำให้ แม็กไกวร์ ได้ลงสนามเจอทีมเก่าเป็นครั้งแรก

จอนนี่ อีแวนส์ ที่เคยเป็นเด็กเก่า ยูไนเต็ด พูดถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม เลสเตอร์ ว่า “ผมว่าแฮร์รี่จะอยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดไปอีกแปด เก้า หรือ สิบปี”

“เมื่อถึงเวลานั้น ผมว่าคนจะมองย้อนกลับมาที่ค่าตัวและบอกว่ามันถูก”

“ผมประทับใจในตัวแฮร์รี่อย่างมาก ผมว่าเขาจะก้าวไปประสบความสำเร็จอย่างจริงจังที่ยูไนเต็ด เขาสามารถกลายเป็นกัปตันทีมให้พวกเขา ไม่ต้องสงสัยเลย”

“ผมได้เล่นกับเขาแค่ฤดูกาลเดียวแต่รู้สึกว่าเราทำผลงานเข้าคู่กันได้ดีทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นผู้เล่นที่วิเศษและลงตัวกับทุกอย่างที่ยูไนเต็ดกำลังมองหา”

“ไม่ใช่แค่สไตล์การเล่นนะ แต่เป็นการปฏิบัติตัวนอกสนามและตัวตนที่เขาสามารถนำมาสู่ทีมด้วย”

“เราพูดถึงความกดดันในการเล่นที่ยูไนเต็ด แต่ผมคิดว่าแฮร์รี่มีบุคลิกที่สามารถรับมือกับมันได้ เขามีคาแร็คเตอร์ที่ง่ายๆสบายๆ แต่ก็มีพลังขับเคลื่อนที่จะก้าวไปประสบความสำเร็จด้วย และเป็นคนที่ฉลาดมากๆ”

“เขาน่าทึ่งเมื่อเล่นบอลกับเท้า สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และเรื่องทั้งหมดในห้องแต่งตัว ผมว่าเขาเป็นกองหลังที่สมบูรณ์แบบในฟุตบอลสมัยใหม่”