ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอีกไม่นานเกินรอ กีโก้ กล่าวอำลาทีมเก่าก่อนย้ายซบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

Ligafutsal เว็บไซด์อย่างเป็นทางการของศึกฟุตซอลลีกสูงสุดของประเทศ บราซิล ที่ได้อ้างอิงคำกล่าวของ อังเดร ติอาโก้ กรัล หรือ “กีโก้” หน้าเป้าร่างยักษ์ที่ได้กล่าวขอบคุณสโมสร ปาโต้ ฟุตซอล ต้นสังกัดปัจจุบันเพื่อเตรียมย้ายมาค้าแข้งกับสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ตามข่าวที่มีการนำเสนอไปในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สวมเสื้อของสโมสรนี้ซึ่งผมต้องขอบคุณทุกสิ่งที่ทีมได้ทำเพื่อผม ขอบคุณกองเชียร์ทุกคนพวกคุณเป็นสุดยอดกองเชียร์ที่สร้างความคึกคักและมีชีวิตชีวามากที่สุดให้กับฟุตซอลลีก บราซิล”

นอกจากนี้ กีโก้ ยังได้กล่าวถึงทัพ “ฉลามพลังเพลิง” ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ ของเจ้าตัวเอง ว่า “ถือว่าเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมมากในการย้ายมาร่วมทีม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ในครั้งนี้สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่มีผลงานและ ประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ อยู่ในระดับต้นๆของวงการฟุตซอลโลกผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้การติดต่อและแสดงความสนใจในตัวผมเข้ามาซึ่งผมมั่นใจว่าจะสามารถเค้นศักยภาพสูงสุดออกมาเพื่อช่วยทีมให้คว้าแชมป์ต่างๆ มาครองให้ได้”

เกมนัดล่าสุดของ ปาโต้ ฟุตซอล และ ถือเป็นนัดส่งท้ายของ กีโก้ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมชั้นนำของโลกอย่าง แม็กนัส ฟุตซอล 3-2 ยัดเยียดความพ่ายแพ้นัดแรกของศึกฟุตซอลลีก ประเทศบราซิลในซีซั่น 2018 ให้กับทีมคู่แข่งได้สำเร็จ

สำหรับการย้ายมาค้าแข้งกับสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ของ กีโก้ ที่ย้ายมาค้าแข้งยังทวีปเอเชียหลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยย้ายมาค้าแข้งในฟุตซอลลีกประเทศ อิหร่าน รวมถึงเคยค้าแข้งกับยอดทีมอย่าง ไครัต อมาตี้ ยอดทีมชั้นนำของโลกที่ประเทศคาซัคสถานเมื่อปี 2012

โดย กีโก้ มีกำหนดการณ์จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันพุธที่ 16 พ.ค. นี้ ด้วย สายการบิน เอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ET 618L จาก สนามบินนานาชาติ โบลี เอธิโอเปีย ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 13.20 น.

ขอขอบคุณ : PTT Bluewave Chonburi Futsal Club