ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอิสสระ เผยเหตุโรเตชั่น เพราะอยากให้นักเตะได้ประสบการณ์ทุกคน
โพสต์รูปภาพ

514

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก U19 เผยเหตุโรเตชั่นทีมถึง 6 รายจากนัดแรก ในเกมที่เสมอกับเวียดนาม โดยชี้ว่าต้องการให้นักเตะได้ประสบการณ์กันทุกคน

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เล่นเกมนัดที่ 2 รายการ VFF U19 International Tournament 2019 หลังจากที่ชนะจีน 2-1 ในนัดประเดิมสนาม โดยเสมอกับเจ้าภาพเวียดนามไปด้วยสกอร์ 0-0

ซึ่งจากผลคู่แรกที่ทีมชาติจีนเอาชนะเมียนมา 2-0 ทำให้สถานการณ์ของทีมชาติไทยในตอนนี้ ต้องการเพียงผลเสมอก็จะได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ

โดยหลังจบเกม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า “วันนี้เป็นเกมอึดอัดพอสมควร อาจเป็นเพราะนักเตะหลายๆ คน เพิ่งลงเล่นเป็นนัดแรกของการติดทีมชาติ และต้องเล่นกับเจ้าภาพด้วย เลยตื่นเต้นนิดหน่อย ทำให้มีจังหวะผิดพลาดอยู่หลายครั้ง แต่เราก็ยังพอสร้างจังหวะทำประตูได้อยู่บ้าง แต่เสียดายที่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู”

“นัดนี้เราเปลี่ยนผู้เล่นถึง 6 คน จากเกมที่ชนะจีน เพราะการมาแข่งขันครั้งนี้ ผมอยากให้นักเตะมีประสบการณ์ในการเล่นเกมระดับนานาชาติ และในเกมหน้าผมก็ยังคงจะหมุนเวียนผู้เล่น เพื่อให้ทุกคนได้ลงเล่นครบทุกคน”

“จริงๆ แล้วเกมวันนี้มีโอกาสออกได้หลายหน้า แต่ผลออกมาเสมอนั้น ผมก็ไม่ได้พอใจสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่สำคัญ คือเราต้องการเห็นนักเตะ เล่นตามแทคติกที่วางไว้ ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่ได้อย่างที่ผมคิดไว้ แต่หลังเกมเราได้พูดคุยกับนักเตะแล้ว คิดว่าจะดีขึ้นในเกมถัดไป”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล VFF U19 International Tournament 2019 ที่เหลือของทีมชาติไทย มีดังต่อไปนี้

วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไทย พบ เมียนมา

วันที่ 30 มีนาคม 2562 รอบชิงชนะเลิศ โดยนำเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดสองทีมมาแข่งขันกัน และนำทีมอันดับ 3 มาพบกับ 4 เพื่อชิงอันดับ 3 ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 17.30 น. และ 15.00 น. ตามลำดับ (เวลาการแข่งขันตามเวลาประเทศไทย)