ข่าวฟุตบอลอิสสระ ศรีทะโร ยืนยันไม่สานงานต่อที่สมาคมฯ เผยมีสโมสรทาบตัวคุมทัพ
อิสสระ ศรีทะโร

อิสสระ ศรีทะโร ยืนยันไม่สานงานต่อที่สมาคมฯ หลังตกรอง AFC U23 เผยมีสโมสรทาบตัวคุมทัพ

อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับเริ่มมีสโมสรทาบทามชวนคุมทัพ ยืนยันขอพักรอจบฤดูกาลค่อยว่ากัน พร้อมปักหมุดชัดเจน ออกจากสัญญาสมาคมบอลอย่างแน่นอน

หลังจาก “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เพิ่งพาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอบแรก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยการเก็บได้ 3 คะแนน จากการอิรัก ก่อนจะแพ้ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และแพ้ทาจิกิสถาน 0-1 พลาดโอกาสไปลุ้นโควตาฟุตบอลชายโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยนักเตะทีมชาติไทยพร้อมด้วยทีมงานโค้ชเดินทางกลับถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเริ่มมีสโมสรอาชีพในระดับไทย 1 และไทยลีก 2 สอบถามผ่านคนใกล้ชิดของโค้ชอิสสระบ้างแล้วว่าลักษณะสัญญาเป็นอย่างไรบ้าง และหมดสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือยัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “โค้ชหระ” ยอมรับว่ามีการสอบถามผ่านคนใกล้ชิดเข้ามาจริง แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นสโมสรจากระดับไหนบ้าง ที่สำคัญตนยังมีเรื่องต้องคุยกับสมาคมฟุตบอลให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากเมื่อจบทัวร์นาเมนต์ทางทีมงานสต๊าฟโค้ชจะต้องสรุปแผนงานและผลงานแจ้งให้สมาคมรับทราบ

“ตอนนี้ผมยังมีเรื่องต้องไปคุยกับสมาคมว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียที่เพิ่งจบไป และจากนี้สมาคมมีแผนงานอะไรบ้าง แต่สำหรับผมคงไม่มีอะไรแล้ว เพราะเมื่อทัวร์นาเมนต์จบงานผมจะจบไปด้วย แต่ยังดีที่ผมได้อยู่กับทีมนี้มาตั้งแต่ต้นจนถึงทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ไม่โดนปลดระหว่างทาง ถือว่าได้ทำตามคำพูดที่เคยให้ไว้กับคนก่อนหน้านี้”

“ในการคุยกับสมาคมไม่ว่าสมาคมจะมีแผนอย่างไร ผมคงต้องขอยุติแต่เพียงเท่านั้น เพื่อเปิดทางให้กับคนใหม่ที่จะเข้ามาทำงาน เพราะวงการฟุตบอลไทยเรารู้จัก เราพูดคุยกันอยู่แล้ว หากผมยังอยู่ต่อไปจะว่าคนเข้ามาใหม่ที่จะดูแลทีมอาจจะไม่สะดวกใจ หรือมีความเป็นไปได้เช่นกันว่าเขาต้องการเปลี่ยนโค้ชอยู่แล้วเพียงแต่รอจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น”

“ส่วนเรื่องอนาคตยอมรับว่าที่ผ่านมามีสโมสรในไทยติดต่อผ่านคนใกล้ชิดของผมมาบ้างเหมือนกัน ประมาณว่าสัญญาจะหมดเมื่อไหร่ แล้วสัญญาส่วนตัวเป็นอย่างไร เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีอะไรจริงจังมากนัก นอกจากนี้ผมเองอยากพักเพื่อเคลียร์งานส่วนตัวที่สุพรรณบุรีให้เสร็จก่อน โดยเฉพาะการสร้างคนฟุตบอลเพื่อเข้าสู่วงการ เนื่องจากตอนนี้ที่สุพรรณบุรีต้องการให้ผมสร้างบุคลากรด้านฟุตบอลรุ่นใหม่ขึ้น และผมได้เริ่มไปแล้ว ยกตัวอย่างเช่นในชิงแชมป์เอเชีย คนกลุ่มนี้จะทำหน้าที่วิเคราะห์ทั้งการเล่นของไทย รวมถึงคู่แข่ง และคู่ต่อสู้ในเกมถัดไป แล้วส่งไปให้ผมเพื่อเป็นข้อมูล ผมอยากสร้างคนกลุ่มนี้ให้วงการฟุตบอลให้มากขึ้น”

“หลังจากวางงานตรงนี้เสร็แล้วค่อยว่ากันเรื่องการทำงานคุมทีมของผม ที่สำคัญคงต้องรอให้ฟุตบอลลีกปิดฤดูกาลเสียก่อนจึงจะเริ่มมีการพูดคุยจริงจัง โดยส่วนตัวผมอยากทำงานกับสโมสรที่มีแนวทางพัฒนาฟุตบอลตั้งแต่ระบบรากหญ้าพัฒนาเยาวชนไปต่อยอดจนถึงทีมชุดใหญ่ ไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะมีสโมสรไหนสนใจแผนการทำงานของผมบ้างหรือเปล่า หรือจะมีผู้บริหารสโมสรใดมีความอดทนมากพอกับแนวทางของผมหรือไม่”