ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอิสระ ชื่นชมหัวใจนักสู้ ช้างศึก U19 รับมีจุดบกพร่องต้องรีบกลับไปแก้ไข
อิสสระ ศรีทะโร
อิสสระ
อิสสระ ศรีทะโร

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี คว้ารองแชมป์ดูไบ คัพ U19 ประจำปี 2018 มาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่ UAE Football Association Pitch นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำหรับแชมป์รายการนี้ตกเป็นของ ซาอุดีอาระเบีย U19 ที่ชนะ 3 เกมรวด ส่วนไทยมี 4 คะแนน เหนือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ อาร์เมเนีย ที่มี 3 และ 1 คะแนนตามลำดับ

นอกจากนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางของทีมยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันมาครองได้อีกด้วย

โดย อิสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้กล่าวชื่นชมลูกทีมที่สู้จนกลับมาได้ในการแข่งขันฟุตบอลดูไบ คัพ นัดสุดท้าย แต่ยอมรับว่ายังมีจุดบกพร่องมากมายที่ต้องรีบกลับไปแก้ไข

“วันนี้เราเสียประตูเร็วไป และไม่มีสมาธิกันและเนือยไปนิดหน่อย เหมือนประมาท ทั้ง 2 ประตูที่เสียไป มันเป็นจังหวะแฉลบ แต่เรามาดูจังหวะว่าก่อนที่เกิดเหตุการณ์นั้น เราช้ากันเกินไป ดูทุกอย่างช้าไปหมด” อิสสระ กล่าวเริ่ม

“มุมหนึ่งก็พอใจที่เห็นน้องไม่ถอดใจและข่วยกันเล่นจนกลับมาได้ ตอนโดนนำสองประตู เราก็ยังช้า แต่พอกลับมาได้ก็พอใจ แต่ในเรื่องของรูปเกม รายละเอียดส่วนบุคคลยังไม่ได้ ผู้เล่นวันนี้การเข้าหาหรือเบรคเกม และตรงกลางก็ยังทำได้ไม่ดีพอ เราเล่นเหมือนนัดแรกเลย และเราก็เฉื่อย”

“จังหวะที่เราเสียประตูเรามีผู้เล่นพร้อมเล่นเกมรับอยู่ถึง 7 คน เพียงแต่เราเข้าหาช้า เรามีการบ้านมากมาย เรื่องแรกการฝึกซ้อมต่างๆ ทุกคนต้องทำตามโปรแกรมให้ได้ และเราก็ต้องพยายามหานักฟุตบอลที่ดีมาเสริมทีมอีกในตำแหน่งที่ขาดในทัวร์นาเมนต์นี้ ในระดับชิงแชมป์เอเชีย ยังเล่นได้ไม่กี่คน แต่ถ้าระดับชิงแชมป์อาเซียน ก็พอไหว”

“แผนการหลังจากนี้ เราจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวในช่วงระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน และหลังสงกรานต์ก็จะเรียกมาอีก เพราะเรามีทัวร์นาเม้นต์ชิงแชมป์อาเซียนที่เลื่อนขึ้นมา หลังสงกรานต์เราก็จะเก็บตัวยาว เราจะเลือกผู้เล่นที่คิดว่าจะใช้ในชิงแชมป์อาเซียน เป็นตัวหลักยาวไปถึงชิงแชมป์เอเชีย ถ้าเป็นไปได้”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 29 มีนาคม 2561 เวลา 06.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย