ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอาทิตย์ บัวงาม เชื่อว่าใครได้ไปแข่งก็จะต้องทำเต็มที่เพื่อชาติ
อาทิตย์ บัวงาม
อาทิตย์ บัวงาม
อาทิตย์ บัวงาม

วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่ เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่การครองบอลอย่างแน่นอน, การผ่านบอลให้แม่นยำ และ จบสกอร์ให้เฉียบคม

หลังการฝึกซ้อม อาทิตย์ บัวงาม แบ็คขวาของทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า

“ตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็เริ่มมีความเข้าใจกันมากขึ้น ทั้งรูปแบบการเล่นของโค้ชและความสัมพันธ์ในทีม สิ่งที่เราทำได้ดีขึ้น ก็คือเรื่องการเข้าทำ และการซ้อมในรูปแบบต่างๆ ที่เริ่มเข้าใจ”

นอกจากนี้ แบ็คขวาจากอัสสัมชัญ ธนบุรี ยังกล่าวถึงการยิงประตูชัยในเกมอุ่นเครื่องกับ ไทย-ฮอนด้า ลาดกระบัง U18 อีกว่า “ผมก็ดีใจที่ทำประตูให้ทีมชนะ และเป็นประตูที่ทำได้ตามรูปแบบที่โค้ชสอน และถือว่าเป็นลูกแรกของผมกับทีมชาติไทยในปีนี้ด้วย”

“แต่เรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกมากมาย ทั้งการเล่นเกมรับ รวมถึง รูปแบบการเล่นที่ต้องเข้าใจให้ได้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ ณ ตอนนี้ การแข่งขันภายในทีมก็ค่อนข้างสูง ผมเองก็จะทำให้เต็มที่ เชื่อว่าทุกคนหากใครมีโอกาสก็จะพยายามทำเต็มที่เช่นกัน”

“ในชิงแชมป์อาเซียน ก็ถือเป็นครั้งแรกของผม เพราะเมื่อปีก่อนผมไม่ได้ติดทีมไป แต่ผมก็จะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อช่วยเติมเต็มทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับในบริเวณริมเส้น”

“ผมเองมี ดาเนียล อัลเวส เป็นแรงบันดาลใจ เพราะเขามีรูปแบบการเล่นที่ดี และฉลาดในแต่ละจังหวะ สามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมาก เราก็จะต้องพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป”

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป