ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษอันโตนิโอ รูดิเกอร์ วอนผู้เกี่ยวข้องหาตัวเหยียดมาลงโทษ
อันโตนิโอ รูดิเกอร์
อันโตนิโอ รูดิเกอร์

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องนำคนผิดมาลงโทษ หลังอ้างว่าเขาโดนแฟนบอลสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เหยียดเชื้อชาติในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

กระทั่ง เกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม สโมสร “สิงห์บูล” เชลซี บุกไปชนะได้ 2-0 และมีหลายประเด็นเกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือการที่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แจ้งผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ว่าเขาโดนเหยียด

หลังจากที่ ซน เฮือง-มิน โดนใบแดงไล่ออก

แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ต้องหยุดเกมชั่วขณะเพื่อทำตามข้อกำหนด ก่อนที่โฆษกในสนามจะมีการประกาศเตือนแฟนบอลเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว

ล่าสุด อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ก็ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “มันเป็นเรื่องเศร้ามากที่ได้เห็นการเหยียดอีกครั้งในสนามฟุตบอล แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องพูดกันอย่างเปิดเผย ถ้าไม่ทำแบบนั้นมันจะถูกลืมกันอีกในไม่กี่วัน(เหมือนอย่างเคย)”

“ผมไม่ต้องการโยงทั้งสโมสรท็อตแน่มมาเอี่ยวในเรื่องนี้ เนื่องจากผมรู้ว่ามันก็แค่คนโง่ไม่กี่คนที่เป็นคนทำผิด ผมได้รับข้อความให้กำลังใจมากมายทางโซเชียลมีเดียเหมือนกันจากแฟนบอลสเปอร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ต้องขอบคุณเรื่องนี้”

“ผมหวังจริงๆว่าผู้กระทำผิดจะถูกชี้ตัวและได้รับบทลงโทษในเร็วๆนี้ และในสนามฟุตบอลทันสมัยอย่างท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ที่มีกล้องทีวีและกล้องวงจรปิดมากมาย มันต้องเป็นไปได้ที่จะหาคนเหล่านั้นเจอและมีบทลงโทษตามมา”

“ถ้าแบบนั้นยังไม่ได้ ที่นั่นก็มีพยานในสนามที่เห็นและได้ยินเรื่องดังกล่าว มันเป็นเรื่องที่ละอายมากที่การเหยียดยังคงมีอยู่ในปี 2019 เหมือนไหร่กันที่เรื่องเหลวไหลแบบนี้จะหยุด?”