ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษอลิสซอน อวยเพื่อนแข็งแกร่งจนตัวเองมีงานน้อย
อลิสซอน
อลิสซอน
อลิสซอน

อลิสซอน เบ็คเกอร์ ยอมรับ Virgil van Dijk และ Joe Gomez ช่วยผลักดันให้เขาต้องปรับฟอร์มการเล่นของเขา เพราะคู่ดูโอ้ลิเวอร์พูลมีความแข็งแกร่งมาก

ผู้รักษาประตูชาวบราซิลย้ายเข้ามาลิเวอร์พูลในช่วงซัมเมอร์จากโรม่า โดยทำสถิติราว 65 ล้านปอนด์ และมีฟอร์มที่น่าประทับใจในช่วง 2-3 เดือนแรกที่แอนฟิลด์ เขาเก็บได้ 7 คลีนชีทใน 12 เกมพรีเมียร์ลีก และเสียไปเพียงแค่ 5 ประตู เขาได้รับการชื่นชนอย่างมาก เช่นเดียวกับ Van Dijk และ Gomezที่อยู่ด้านหน้าของเขา และเขายอมรับว่า เขาได้เรียนรู้ว่าต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ย้ายมาที่เมอร์ซีย์ไซด์ เพราะทั้งVirgil van Dijk และ Joe Gomez ทำให้เขามีงานที่ต้องทำน้อยลง

พรีเมียร์ลีกมีความเข้มข้นสูงมากๆ คุณต้องโฟกัสเกมอย่างมากอยู่ตลอดเวลา” อลิสซอน กล่าว
สิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่นี่ นั่นคือสมาธิและการโฟกัส พวกเขาบอกให้ผมเล่นด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง ทีมของผมนั้นมีเกมรับที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ดังนั้นมันจึงไม่บ่อยนักที่ลูกบอลผ่านเข้ามาใกล้ตาข่ายของผม แต่ผมก็มีโอกาสหนึ่งหรือสองครั้งในเกม ที่จะแสดงถึงคุณภาพของผม ดังนั้นผมจึงจำเป็นต้องโฟกัสตลอดเวลา

ผมมาที่นี่ด้วยราคาที่สูง และบางคนก็คาดหวังว่าผมจะต้องสมบูรณ์แบบ – มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมกำลังพยายาม มันเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ผมพอใจกับวิธีที่ผมเล่น แต่ผมกำลังทำงานเพื่อให้สมบูรณ์แบบ ผมกำลังทำงานเพื่อให้ดีขึ้น ผมรู้สึกดีใจจริงๆกับการย้ายของผมมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยให้ลิเวอร์พูลบรรลุเป้าหมาย และสำหรับทีมชาติบราซิลด้วย