ข่าวฟุตบอลอย่ามองข้ามปัญหานี้! อรรณพ แนะส.บอล เกมฉลามบุกชนะเทโรไม่ควรปล่อยแข่งขัน
โพสต์รูปภาพ

ชลบุรี

เอฟซี

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวด้วยความหวังดี ชี้ชัดเกมบุกดับ บีอีซี เทโรศาสน 1-3 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้ทีมตนเองจะชนะแต่แท้จริงแล้วไม่ควรได้แข่งขันต่อด้วยซ้ำ หลังสภาพสนามไม่พร้อมใช้งาน

เกมดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนักทว่าผู้ควบคุมการแข่งขัน และ ผู้ตัดสินก็ปล่อยให้เกมดำเนินไปจนจบครึ่งแรก ซึ่งในที่สุดฉลามชลคว้าชัยด้วยสกอร์ 1-3 อย่างไรก็ตาม อรรณพ สิงห์โตทอง มองว่าเกมนี้ไม่น่าจะปล่อยแข่งขันต่อได้ เนื่องจากสภาพสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีน้ำขังทั่วสนาม

“เกมระหว่าง ชลบุรี กับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายชนะ แต่เราเห็นปัญหาที่ไม่น่าจะมองข้าม” รถถังฝั่งชล เริ่มติเพื่อก่อ

“เกมนั้นมีฝนตกหนักมาก และสภาพสนามไม่อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ สนามไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน จะเห็นได้ว่าลูกบอลลอยน้ำขึ้นเหนือพื้น เตะไปก็ติดน้ำ อีกทั้ง สภาพสนามแบบนี้ นักเตะ มีโอกาสบาดเจ็บสูงมาก เพราะ จังหวะปะทะ แย่งบอล ต่าง เบรกไม่อยู่ ซึ่ง เหตุการณ์แบบนี้ผู้ควบคุมการแข่งขัน และ ผู้ตัดสิน ไม่น่าจะปล่อยให้ทำการแข่งขันได้ เพราะ ต้องปกป้องนักเตะก่อนเป็นลำดับแรก”

“ผมอยากเห็นวงการฟุตบอลไทย มีมาตรฐาน พีแอลที มี มาตรฐานในการพิจรณา ไม่ใช่ว่า ชลบุรี ชนะแล้วผมจะปล่อยผ่านไป ปล่อยให้เรื่องเงียบ ผมอยากให้ทุกๆสโมสรช่วยกัน อย่ามองข้ามปัญหาเล็กๆน้อยๆ เช่นนี้ ซึ่งตรงนี้ ผมอยากให้ สมาคม,พีแอลที หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้มงวดให้มากขึ้น เรื่องมาตรฐานการแข่งขันเพราะเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาลีกของไทย”

 

เครดิตภาพ : BEC-Tero Sasana FC

เครดิต : Goal Thailand