ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอยู่หมัด จเด็จ เผยแผนเด็ดส่ง เอเลียส ประกบติด คาร์โดโซ่
จเด็จ มีลาภ
จเด็จ มีลาภ

กุนซือ “สิงห์เจ้าท่า” กล่าวถึงการเลือกแนวรับลูกครึ่งไทย-สวีดิช ประกบติด กองหลังจอมโขกของทีมเยือนจนอยู่หมัด

จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการส่ง เอเลียส ดอเลาะ ลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งเพื่อทำหน้าที่ประกบติด วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลังตัวทำประตูของ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนที่ทีมจะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปครอง

แนวรับวัย 25 ปี “สิงห์เจ้าท่า” ลงสนามในฐานะตัวจริงครั้งล่าสุดในเกมที่ บุกพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-3 ก่อนจะได้รับโอกาสคัมแบ็คเป็น 11 คนแรกอีกครั้ในเกมกับ เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมมีส่วนช่วยให้ การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเฉือน “กว่างโซ้งฯ” ไป 2-1

“กับทีมใหญ่ๆเรามักจะเล่นได้ดี แต่พอเวลาเล่นทีมที่อันดับต่ำกว่าในตารางคล้ายๆว่าเราไม่ค่อยเต็มที่เท่าไหร่” กุนซือ “สิงห์เจ้าท่า”

“อย่างเชียงราย เขาเป็นทีมหัวตารางทุกคนเลยตั้งใจสู้เต็มที่ เราได้ซัวเรส กลับมาลงสนามได้แล้วก็เป็นโอกาสที่ดีเพราะเราจะได้มีตัวเชื่อมเกมที่จะทำให้เกมรุกน่ากลัวขึ้น”

“จุดเด่นของ เชียงราย คือลูกเซ็ตพีช และลูกครอสให้ วิคเตอร์ ทำประตู และคนวันนี้เขาก็เกือบทำได้เราเลยต้องหาคนที่แข็งแรงพอๆกัน ซึ่ง เอเลียส ก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดี”

“บางครั้งนักเตะของเราก็กลัวที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างการเปลี่ยนตำแหน่งเวลาเล่นบางคนคิดว่าผมเล่นตำแหน่งนี้ดีอยู่แล้วจะให้เปลี่ยนทำไมตรงนี้ก็ทำให้คู่แข่งจับทางได้ก็ต้องเรียกเด็กมาคุยกันว่าเราต้องหาวิธีการใหม่ๆ”

“ชัยชนะเกมนี้ก็ทำให้สบายใจ เพราะ เชียงราย เขาเป็นทีมใหญ่ และเป็นทีมหัวตารางด้วยก็ทำให้เรามีขวัญกำลังใจกลับมา” จเด็จ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ : Thai League