ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษอยู่ยาวๆไป เผยบอร์ดบริหารยังหนุน โซลชาร์ ยังไม่ปลดเก้าอี้แน่
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

คงต้องอยู่ไปก่อนเมื่อมีรายงานว่าทางเจ้าของทีมและบอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงสนับสนุนและจะยังไม่ปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งโค้ชในตอนนี้

ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน นิวคาสเซิล ยิงเชือด 1-0 ทำให้พวกเขามี 9 แต้มจาก 8 นัดแรก ซึ่งถือเป็นการเริ่มเกมที่แย่สุดในรอบ 30 ปีของสโมสร

แต่อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวของสโมสรบอกกับว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โค้ชชาวนอร์เวย์ยังได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเกลเซอร์รวมถึงรองประธานบริหารอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด และบอร์ดคนอื่นๆ

โดยบอกว่าตำแหน่งของ โซลชาร์ ยังไม่คลอนแคลนและสโมสรยังเชื่อมั่นในการสร้างทีมระยะยาวภายใต้โค้ชวัย 46 ปี

ยูไนเต็ดยอมรับว่าการเปลี่ยนผ่านต้องใช้เวลาและจะให้การสนับสนุนผู้จัดการทีมอย่างเต็มที่

ทั้งนี้แหล่งข่าวให้เห็นด้วยว่าผลงานในเกมล่าสุดในส่วนหนึ่งเป็นเพราะ โซลชาร์ ขาดนักเตะตัวหลักหลายคนเนื่องจากอาการบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดลเฟ, อารอน วาน-บิสซาก้า, ฟิล โจนส์ และ เอริค ไบญี่

หลังเกมที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค โซลชาร์ ออกมากล่าวขอโทษแฟนบอลในขณะที่ ดาบิด เด เกอา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด บอกว่าเป็นผลงานที่รับไม่ได้

เกมต่อไปหลัง “ปีศาจแดง” เจอบทโหดสุดเแข็งเแกร่งเข่าวฟุตบอล, ผลบอลสด, โปรแกรมบอล, ตารางบอลพราะต้องเปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกที่เปิดหัวชนะรวด 8 นัด