ข่าวฟุตบอลอนิรุทธิ์ นาคาศัย ชี้แจงเหตุปลด เรนัน จากทัพนกใหญ่พิฆาต
โพสต์รูปภาพ
อนิรุทธิ์ นาคาศัย
“เฮียรุท” อนิรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ออกมาชี้แจงผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัวกับกรณีการปล่อยตัว เรนัน ดา ซิลวา แข้งที่ทำผลงานได้ดีในช่วงเลกแรก ออกจากทีม หลังการมาของ ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ อดีตแข้งลิเวอร์พูล โดยได้โพสต์ชี้แจงเพื่อให้แฟนๆ ได้เข้าใจอย่างละเอียดถึงการตัดสินใจ ดังต่อไปนี้ 
สุดอาลัยเรนัน ! | หลายวันที่ผ่านมา หลังจาก “โฟล” ซินาม่า-ปงโกลล์ ถึงเมืองไทย โฟล ต้องเป็นนักเตะต่างชาติคนที่ 2 ของทีมที่เข้ามา และจะแทนที่นักเตะต่างชาติเดิมที่มีอยู่ 1 คน คล้ายที่ คูชิดะ เข้าแทนที่ อเล็กซ์ อย่างที่ทุกท่านทราบดีแล้ว
แล้วหวยจะออกที่ใคร โช ชิโมจิ / โจ แท คึน / เรนัน ดา ซิลวา / เดฟดี้ เรส คำถามคือ 1 ใน 4 ต้องถูกถอดชื่อจากทีม 1คน จะเป็นใคร?
ขอชี้แจงข้อเท็จจริงข้อหนึ่งที่หลายท่านอาจไม่ได้คิดถึง คือแต่ละนัด เราส่งชื่อต่างชาติได้ 5คน (4 1เอซีย) และลงได้แค่ 4คน (3 1เอเซีย) ใน5คน จะต้องมีนั่งสำรอง 1คน อย่างแน่นอนครับ
คราวนี้ก็มาถึงการมาของ โฟล ทำให้กองหน้า เรามีอยู่ 4 คน คือ โช โฟล เรนัน และ เรส เราจำต้องตัดกองหน้าออก 1คน ทุกคนคงไม่เลือกตัด โช ออก อันนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจกันทุกคน แล้วทีมจะตัดใครดีระหว่าง เรส กับ เรนัน??? พวกเรารวมถึงสต๊าฟโค้ชก็คิดเรื่องนี้กันแบบหนักใจมากครับ
ข้อวิเคราะห์ และ ข้อจำกัด
1.ถ้าทีมเอาโฟลมาเป็นศูนย์หน้า แล้วส่ง โจ โช คูชิดะ ลงเล่นตัวจริง สำรองที่สามารถพลิกเกมได้ดี ระหว่าง เรส กับ เรนัน ควรเป็นใคร???
2.เรส ไม่เคยแสดงผลงานที่โดเด่น ออกมาเลย ส่วนใหญ่เจ็บตลอด ได้ลงสนามแค่ 5นัด ส่วนเรนันมีผลงานที่ดีในหลายนัด และส่วนใหญ่ได้ลงอยู่ในทีมตลอด
3.เรส ฟื้นจากอาการบาดเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว ผลสแกน MRI พบว่าอาการบาดเจ็บหายสนิท 100% แล้ว
4.อาจไม่มีใครเคยได้เห็นการซ้อมของเรส อยากบอกว่า เรส เป็นนักเตะที่มีความสามารถในการยิงประตูได้ดี หรืออาจพูดได้ว่าดีที่สุดในทีมด้วยซ้ำ แต่ที่ผ่านมา เรสยังไม่เคยแสดงจุดนี้ออกมาให้คนดูได้เห็นเลยครับ อาจด้วยแท็กติคเดิมที่โค้ชให้ออกมาเป็นตัวพักบอล เรสเลยแทบไม่ได้อยู่ในกรอบเขตโทษเลย ถ้าเราจะใช้เรส เราก็ต้องไม่ใช้แท็กติคเดิม
5.ตัวสำรองต่างชาติ (สมมติว่าเป็น เรส หรือ เรนัน) จะลงได้ก็ต่อเมื่อ เราเปลี่ยนต่างชาติออก แล้วใครที่จะเหมาะสมที่สุดถ้าเราต้องการประตูอย่างที่สุด???
สุดท้าย อย่างทีทุกท่านเห็น เราเลือก เรส ไว้ในทีม โดยที่ เรนัน ไม่ได้มีความผิดอะไรเลย เหตุผลที่ตัด ล้วนเป็นเรื่องของประโยชน์สูงสุดของทีมล้วนๆ ขอแฟนนกใหญ่ทุกท่านได้โปรดรับทราบและเข้าใจสโมสรด้วยครับ
อยากเรียนให้แฟนนกใหญ่ทุกท่านทราบว่า เหตุที่ผมได้ชี้แจงให้ทราบ ทั้งที่ไม่พูดก็ได้ แต่ด้วยความจริงจริงกับทุกฝ่าย จะได้เข้าใจการทำงานสโมสรดีขึ้นกว่าแต่ก่อน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านยังคงให้การสนับสนุน ให้ความรัก พลังศรัทธา กำลังใจ แรงเชียร์ กับนกใหญ่พิฆาตทีมรักของทุกท่านตลอดไป
รักทุกท่านครับ