ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษอดีตคนดังเชื่ออนาคต ซาล่าห์ อยู่ หงส์แดง ลีกสเปนอยู่ในช่วงขาลง
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตนักเตะชื่อดังคิดว่าอนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ อยู่ที่ ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะมีกระแสเรื่องการย้ายทีมก็ตามและมองว่าทีมจากลีก ลาลีก้า กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำ

ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าวัย 27 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ “ราชันชุดขาว” ในช่วงซัมเมอร์นี้และมีหลายฝ่ายที่ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในเรื่องดังกล่าวและมองว่านักเตะชาวอียิปต์ อาจเลือกออกไปหาความท้าทายใหม่

แต่อย่างไรก็ตาม แม็คมานามาน กลับมองว่าอนาคตของ ซาล่าห์ ยังต้องอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป

“ผมมองเห็นว่าอนาคตของเขายังอยู่ที่ ลิเวอร์พูล” แม็คมานามาน กล่าว

“แม้จะเป็นเรื่องออร่าของทีมแบบ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ผมคิดว่านักเตะหลายคนถูกโยงเข้ากับพวกเขาเพราะพวกเขาเคยถูกมองว่าเป็นกลุ่มทีมที่ดีที่สุดในโลกมาก่อนแต่ฝั่งที่ดีที่สุดตอนนี้อยู่ใน พรีเมียร์ ลีก”

“ถ้าเป็น 4 หรือ 5 ปีที่แล้วทุกคนคงพูดแต่ เรอัล มาดริด เพราะพวกเขาคว้าแชมป์มาตลอดและ บาร์เซโลน่า ก็คว้าแชมเปี้ยนส์ลีก สลับกันเรื่อยๆ”

“แต่ตอนนี้ฝั่งทีมที่ดีที่สุดในยุโรปอยู่ที่อังกฤษ ผมเลยไม่เข้าใจสมมติฐานที่ว่าทำไมคุณต้องไปที่ ลาลีก้า ในตอนนี้”

“นอกเสียจาก เรอัล มาดริด จะเซ็นสัญญากับนักเตะระดับบิ๊กสัก 4-5 คนในอนาคต ไม่งั้นพวกเขาก็ต้องเป็นรองทีมจากฝั่ง พรีเมียร์ลีก ไปก่อน”

“ในกรณีเดียวกับ บาร์เซโลน่า ลิโอเนล เมสซี่ ใกล้จะรีไทร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าและ เรอัล มาดริด เองก็ต้องเสีย เซร์กิโอ รามอส, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช และ คาริม เบนเซม่า พวกเขาอยู่ในช่วงอายุสามสิบแล้วมันจะมีช่วงเปลี่ยนผ่านที่แท้จริงเกิดขึ้นที่สเปน ในอีกหลายปีข้างหน้า”

“เรากำลังจะได้เห็นการลดน้อยลงของทีมท็อปในสเปนก่อนที่จะเริ่มช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ตามความเห็นผมคิดว่านักเตะซุปเปอร์สตาร์ในอนาคตจะมาค้าแข้งที่อังกฤษ”