ข่าวฟุตบอล ไทยลีกหัวหอกออสซี่ ยิงช้างศึกให้ได้มากๆ เพื่อคว้าตั๋วลุยเวิลด์คัพ 2018
หัวหอกออสซี่
หัวหอกออสซี่
หัวหอกออสซี่

หัวหอกออสซี่ ยิงช้างศึกให้ได้มากๆ เพื่อคว้าตั๋วลุยเวิลด์คัพ 2018

ล่าสุด ทางด้าน ร็อบบี ครูส กองหน้าตัวเก๋า ของทีมชาติออสเตรเลีย ยังคิดว่าการที่ทีมจะคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ยังคงอยู่ที่ทีมของพวกเขาเอง ถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์ของทีมออสเตรเลียนั้น จะเป็นรอง ซาอุดิอาระเบีย จนถึงนัดสุดท้ายอยู่ก็ตาม

ล่าสุด เมื่อ ทีมชาติออสเตรเลีย บุกไปพ่าย ญี่ปุ่น 2-0 ทำให้ทีมพลาดโอกาสที่จะแซง ซาอุดิอาระเบีย ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยตอนนี้ยังมีแต้มเท่ากันที่ 16 คะแนน แต่ลูกได้เสียเป็นรองอยู่ 2 ประตู อย่างไรก็ตามดาวยิงเฟาเอฟแอล โบคุ่ม เชื่อว่าสิทธิ์การไปเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติยังอยู่ในมือพวกเขาเมื่อนัดสุดท้ายจะเปิดบ้านรับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ร็อบบี ครูส กองหน้าตัวเก่ง ได้กล่าวกับเกมนี้ว่า  ”ถ้าในทางเทคนิคแล้วมันยังอยู่ในมือเรา ถ้าพวกเรายิงประตูได้มาก ๆ แต่มันไม่ใช่สถานการณ์ที่เราอยากจะอยู่เลย”

“มันไม่ใช่ที่ที่เราควรจะอยู่ ด้วยฟุตบอลที่เราเล่น ผู้เล่นที่เรามี และฟอร์มการเล่นที่เรารู้ว่าเราทำได้

“แต่ฟุตบอลไม่ใช่เรื่องของศักยภาพ มันว่ากันในสนาม และเราทำไม่ได้ในเกมนั้น(กับญี่ปุ่น) ทำไม่ได้ในเกมรอบคัดเลือกในช่วงหลัง ๆ ด้วย”

“มันยังอยู่ในมือเรา เราจะกลับมาที่เมลเบิร์น” ครูส เชื่อมั่น”ในบ้านเราแข็งแกร่ง และเราต้องยิงประตูให้ได้มาก ๆ เล่นให้ดีขึ้นมาก ๆ”

และโปรแกรมการแข่งขันของ ออสเตรเลีย จะพบ ทีมชาติไทย วันที่ 5 กันยายนนี้ ที่ เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยเกมแรกที่ราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งสองทีมเสมอกันมา 2-2