ข่าวฟุตบอล ไทยลีกส.บอลไทย ประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าร่วมงาน FIFA Summit
โพสต์รูปภาพ
การประชุม
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ส.บอลไทย หรือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ   จัดการประชุมร่วมกับตัวแทนจากฟีฟ่า เพื่อซักถามและปรึกษา ก่อนเดินทางไปประชุม FIFA Summit ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

การประชุมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย คุณ ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ ที่ได้ปรึกษาหารือ และขอคำแนะนำจาก Mr. Sanjeevan C. Balasingam ผู้อำนวยการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ภาคพื้นเอเชีย-โอเชียเนีย

หัวข้อหลักในการประชุมครั้งนี้ คือการนำ ยุทธศาสตร์ทั้ง 6 ข้อ ไปนำเสนอในที่ประชุมที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมโครงการ FIFA Forward Project Based โดยมีดังนี้
-การก่อสร้างที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบบถาวร (เสร็จสิ้นแล้ว)
– การจัดทำแผนพัฒนากีฬาฟุตบอลระยะยาว 20 ปี (อยู่ระหว่างดำเนินการ)
– การวางแผนพัฒนาเยาวชน หรือ Youth Development Program (ได้มีการจ้างบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส)
– การสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ (ได้มีการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ-ธนบุรี) และวางแผนหาสถานที่ต่อๆไป
– การทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนในด้านฟุตบอล โดยจะพัฒนาในรูปแบบของการแข่งขัน เช่นเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในการถ่ายทอดสด และ เก็บสถิติของฟุตบอลไทย
– การสร้างสนามฟุตบอลสำหรับทีมชาติแห่งใหม่ โดยมีสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

อนึ่ง คณะทำงานของสมาคมฯ อันประกอบไปด้วย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ และ คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคม จะเดินทางไปประชุม FIFA Summit ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม พ.ศ. 2560 โดยการประชุมดังกล่าวมีกำหนดการณ์ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการนำเสนอแผนงาน ต่อหน้า จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

ข่าวจาก : fathailand.org