ข่าวฟุตบอลสเปอร์ สนใจคว้าตัว จอห์นสโตน ด้วยราคาราวๆ 10 ล้านปอนด์
แซม จอห์นสโตน

แซม จอห์นสโตน

สื่อผู้ดีรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สนใจคว้าตัว แซม จอห์นสโตน นายด่านของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยราคาประมาณ 10 ล้านปอนด์

ผลงานที่ตกลงไปของ อูโก้ ญอริส ในซีซั่นนี้ ทำให้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จำเป็นต้องหาตัวแทนเข้ามา และพวกเขาก็มีข่าวกับ แซม จอห์นสโตน นายด่านวัย 28 ของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก็ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่ไว้ใจได้แถมราคาไม่แพง ที่พอจะกดดันหรือชิงตำแหน่งมือหนึ่งจากมือกาวเลือดน้ำหอม แทนที่ของ โจ ฮาร์ท ในซีซั่นนี้

นายประตูเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งมีชื่อติดธง “สิงโตคำราม” หนล่าสุด, ที่ลงเตะกับ ซานมาริโน, แอลเบเนีย และโปแลนด์, หลังกลายเป็นนายทวารที่ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดคนหนึ่งในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

กระนั้น สถานการณ์ของทีมที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น, โดยยังห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ถึง 8 แต้ม, ทำให้อนาคตของ จอห์นสโตน กับต้นสังกัดปัจจุบันไม่มีความแน่นอนจากผลกระทบทางการเงิน หากพวกเขาตกลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิปอีกครั้ง หลังจากเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาซีซั่นก่อน

แม้จะย้ายมาจาก ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์เมื่อปี 2018 แต่แหล่งข่าวเผยกับ ESPN ว่า จอห์นสโตน อาจถูกขายออกไปด้วยราคา 10 ล้านปอนด์เท่านั้น อันเนื่องมาจากผลกระทบของโคโรน่าไวรัส

ค่าตัวระดับดังกล่าว ทำให้ทีมพรีเมียร์ลีกอื่นๆอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมร่วมวงชิงตัวมือกาวรายนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ “ปีศาจแดง” จะได้รับส่วนแบ่งจากค่าตัว จอห์นสโตน ตามเงื่อนไขที่ใส่ไว้ตอนขายให้กับ เวสต์บรอม เมื่อปี 2018