ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษสักที! ผีได้ฤกษ์เปิดตัวคว้า AWB อุดแบ็คขวา 50 ล้านปอนด์
อารอน วาน-บิสซาก้า
อารอน วาน-บิสซาก้า

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการคว้าตัว อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาของคริสตัล พาเลซร่วมทีม ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์

อารอน วาน-บิสซาก้า กองหลังทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีตกเป็นข่าวกับแมนฯ ยูไนเต็ดมาตลอดทั้งซัมเมอร์นี้หลังต้องการเสริมตัวเลือกในตำแหน่งแบ็คขวา

การเจรจาดำเนินมาหลายสัปดาห์จนกระทั่งทั้งสองฝ่ายตกลงค่าตัวของวาน-บิสซาก้าที่ 50 ล้านปอนด์ โดยจะมาในรูปแบบของจ่ายไปก่อน 45 ล้านปอนด์และที่เหลืออีก 5 ล้านปอนด์จะขึ้นอยู่กับจำนวนการลงสนาม

แล้วหลังจากเดินทางมาตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดี ปีศาจแดง ก็ประกาศอย่างเป็นทางการว่า วาน-บิสซาก้า เซ็นสัญญายาว 5 ปี มาพร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

วาน-บิสซาก้า ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อและเป็นเกียรติที่จะได้เรียกตัวเองว่าเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ผมรู้ว่ามีแค่นักเตะจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่มีสิทธิ์พูดแบบนั้น”

“ผมอดใจรอที่จะเริ่มต้นและปรับตัวเข้ากับทีมไม่ไหวแล้ว ผมจะได้พักเล็กน้อยหลังเสร็จศึกยูโรแต่ผมตั้งตารอที่จะเริ่มต้นการซ้อมกับผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีมใหม่ในช่วงทัวร์ปรีซีซั่น”

เดวิด ออร์นสไตน์ นักข่าวบีบีซีเผยว่า การคอนเฟิร์มล่าช้าเล็กน้อยเนื่องจากการเจรจาในเฮือกสุดท้าย ซึ่งพาเลซขอส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์หากในอนาคตแมนฯ ยูไนเต็ดปล่อย วาน-บิสซาก้า ด้วยค่าตัวมากกว่า 50 ล้านปอนด์