ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ ได้ประชุมร่วมกับ บริษัท เอคโคโน เพื่อสรุปการทำงานในปีที่ผ่านมา
สมาคมฯ
สมาคมฯ
สมาคมฯ

สมาคมฯ ได้ประชุมร่วมกับ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส เพื่อสรุปผลการทำงานในปีที่ผ่านมา และร่วมวางแผนการทำงานในอนาคต

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม Come Together ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ ได้ประชุมร่วมกับ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส เพื่อสรุปผลการทำงานในปีที่ผ่านมา และร่วมวางแผนการทำงานในอนาคต

การประชุมดังกล่าว นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. มิเกล ฟาร์เรรอนส์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส, ฆูเลียน มาริน บาซาโล หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้ คุณ มิเกล ฟาร์เรรอนส์ ผู้บริหารของบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ได้เดินทางจากประเทศสเปนมาที่ประเทศไทย เพื่อดูการทำงานของทีมผู้ฝึกสอนที่ทาง เอคโคโน ส่งมาประจำการที่ประเทศไทย เพื่อดูแลทีมชาติไทยชุดต่างๆ ตั้งแต่ U16, U19 และ U21 และติดตามรวมทั้งประเมินการทำงานของโค้ชและทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคน”

“ผมเลยถือโอกาสหารือคุยกันว่าหลังจากที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลของสมาคมฯ ที่ร่วมกับ มหาวิทยาลัย กรุงเทพ-ธนบุรี เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤศจิกายนโดยมี มร. จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เดินทางมาเปิดนั้น เราต้องมีแผนการทำงานในการพัฒนาเยาวชนเพราะว่านับจากนี้สมาคมฯ กับ เอคโคโน จะไม่ได้ดูแลเยาวชนทีมชาติไทยเท่านั้น เนื่องจากเขาต้องวางแผนพัฒนานักกีฬาฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน ซึ่งถือเป็นงานหลักของเขาด้วย”

“ในอดีตสมาคมฯ และ เอคโคโน ไม่สามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเราไม่ศูนย์ฝึกฟุตบอล แต่หลังจากที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ ม.กรุงเทพ-ธนบุรี เสร็จเรียบร้อย เอคโคโน ก็จะสามารถทำงานเต็มรูปแบบ โดยมีงานหลักคือการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนระดับรากหญ้า เขาจะต้องเขียนแผนให้เรา วางแผน และให้เราเป็นคนตรวจสอบแผนทั้งหมด เพื่อทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ กับ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส”

สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีการลงนามความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ บ.เอคโคโน่ เมธอด ซอกเกอร์ เซอร์วิส, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ โรงพยาบาลตำรวจ ในการวางยุทธศาสตร์ร่วมกันพัฒนาเยาวชน และเปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนแห่งชาติ ตั้งเป้าผลิตนักเตะเยาวชนก้าวสู่ระดับชาติ ตามสไตล์ “Thailand’s Way” สู่เป้าหมายฟุตบอลโลก 2026

ข้อมูล Fair