ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ อนุมัติเรื่องการจัดอบรมโค้ช ทั่วประเทศ 77 จังหวัด
สมาคมฟุตบอล
สมาคมฟุตบอล

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายในการพัฒนาและส่งเสริมเรื่องการให้ความรู้ผู้ฝึกสอนฟุตบอลในทุกระดับ เพื่อนำไปสู้การพัฒนากีฬาฟุตบอลอย่างยั่งยืน

ทางสมาคมฯ จึงได้จัดทำโครงการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหลักสูตรพื้นฐาน (FA Thailand Introductory Course) สำหรับ บุคลากรครู, ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และ บุคคลทั่วไป ใน 77 จังหวัด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ทุกพื้นที่ของประเทศมีผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งยังเป็นการกระจายความรู้เรื่องคอนเซปต์ ไทยแลนด์ เวย์ ให้กับผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ นำไปถ่ายทอดความรู้ให้แก่เด็กๆ

ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ จึงวางแผนที่จะใช้เวลาในการจัดอบรมทั้งสิ้น 39 สัปดาห์ (สัปดาห์ละ 2 จังหวัด) โดยจะมีการประกาศรับสมัคร ตั้งแต่ช่วงปี 2563 เป็นต้นไป ผ่านทาง (https://work.fathailand.org/member/training-guest-list/1) โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โทร 02-408-1523 ในเวลาทำการ 09.00 – 17.00 น.

สำหรับหลักสูตร FA Thailand Introductory Course ถือเป็นหลักสูตรเบื้องต้นสำหรับทุกคน ที่ต้องการเป็นผู้ฝึกสอน ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 6 วัน โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายในการอบรมแต่อย่างใด ซึ่งหัวข้อหลักของการฝึกอบรม ประกอบไปด้วย

1. การพัฒนาเยาวชน
2. เทคนิคการเล่นฟุตบอลในแต่ละส่วน
3. การจัดการแข่งขัน
4. ฟุตบอลรากหญ้า
5. การสื่อสารระหว่างผู้ฝึกสอนกับนักกีฬา
6. เทคนิคและทักษะ
7. ไทยแลนด์ เวย์

สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร FA Thailand Introductory Course จะสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมหลักสูตร AFC ‘C’ Coaching Certificate Course ได้ต่อไป