ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมศักดิ์ โพสต์ วอนแฟนบอลอย่าวิจารณ์เชิงลบ หวั่นนักเตะหมดกำลังใจ
โพสต์รูปภาพ
ฟฟฟฟหห

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี  ออกโรงโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว เรื่อง มีกลุ่มแฟนบอลบางกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบ ทำให้นักเตะไม่มีกำลังใจ โดยได้ออกมาเรียกร้องกลุ่มแฟนบอลให้ ไตร่ตรองก่อนการโพสต์ข้อความ ต่างๆ  โดยได้พิมพ์ร่ายยาว ดังนี้

ผมมีโอกาสได้อ่านข้อความในเฟชบุคของแฟนคลับ ผมจึงถึงบางอ้อว่า ทำไมเราถึงประสานงานกับนักเตะที่เราต้องการให้มาค้าแข้งในสโมสรของเรายาก ซึ่งเจตนาที่ดีของแฟนคลับที่พยายามรักษาไว้ซึ่งศักดิ์ศรีของสโมสร โดยโพสต์ข้อความอย่างหลากหลาย ในบางข้อความเมื่อนักเตะที่มีจิตใจอ่อนไหวได้อ่านและได้เห็นข้อความลักษณะเหมือนตัดพ้อต่อว่า รังเกียจเดียดฉันท์ ทำให้ตัดสินใจที่จะมาอยู่กับเรายากขึ้น หรือกำลังใจที่จะเล่นในฟอร์มที่ดีนั้นมีความถดถอยลงไป
ผมเข้าใจครับเวลาถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงบวกก็จะอิ่มเอมใจ แต่ถ้าถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบบางคนก็หมดกำลังใจท้อแท้ นักเตะของเราก็เหมือนกัน ถ้าเราปฏิบัติตัวกับพวกเขาไม่ให้เสียกำลังใจก็จะเป็นประโยชน์กับสโมสรมากขึ้น นักเตะบางคนเงินเดือนเป็น 1,000,000.- ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบมากๆ จิตก็ตกต่ำ ผลงานออกมาเหมือนคนเงินเดือน 100,000.- ฉันใดก็ฉันนั้น คนชอบได้รับคำนิยมยกย่องมากกว่าติติง #ผมมั่นใจว่าแฟนคลับทุกคนอยากให้สโมสรยืนอยู่ได้

แต่ในความรู้สึกของแฟนคลับบางท่านอาจจะรักสโมสรมากเกินไปหรือปกป้องและพร้อมโจมตีคนที่คิดว่าจะเป็นปัญหาอุปสรรคให้กับสโมสร แต่อย่าลืมนะครับว่า เพจหรือเฟชบุคที่โพสต์ออกไปแล้วมีคนอื่นเห็น มีนักเตะทั่วไปเห็น มันก็อาจจะทำให้คนเหล่านั้นไม่กล้าและกลัวพวกท่านมากขึ้น เมื่อมีแต่คนกลัวท่านทั้งหลายแล้วใครจะมาเล่นฟุตบอลให้กับพวกเรา เมื่อท่านทั้งหลายมีความเป็นผู้อาวุโสกว่านักเตะเยอะ นักเตะบางคนอายุ 20 บางคนก็อาจจะ 30 ต้นๆ ความรู้สึกที่จะรับแรงกดดันคงสู้ท่านทั้งหลายไม่ได้ เพราะท่านอยู่ในที่มืด นักเตะเค้าอยู่ในที่สว่าง ที่สำหรับท่านยืนมันได้เปรียบอย่างมากอยู่แล้ว

หากท่านคิดว่าสิ่งที่ทำไปนั้น มันเป็นความสุขท่านก็ทำได้ แต่ผมอยากให้มันผ่านพ้นเลยวันเวลาแห่งการย้ายทีม การเพิ่มตัวนักเตะของสโมสรไปก่อน
ที่ผมเอาเรื่องนี้มาพูดเพราะผมเห็นความยุ่งยากที่ได้เกิดขึ้นแล้ว แต่ไม่อยากให้มันมากไปกว่าที่ควรจะเป็น ถ้ามากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เกรงว่าจะยากแก่การเยียวยาแก้ไข .. ฉะนั้น #ผมขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่เพื่อสโมสรของพวกเราจริงๆ ครับ