ข่าวฟุตบอลศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รับเข้าชิงฟุตซอลเอเชีย 2024 อาจเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเอง
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยอมรับว่า การเข้าชิงฟุตซอลเอเชีย 2024 อาจเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเอง เพราะมีอาการเจ็บเรื้อรัง

ฟุตซอลทีมชาติไทย พลิกแซงชนะ ทาจิกิสถาน สุดสะใจ หลังจากตามหลัง 1-3 ก่อนตีเสมอ 3-3 ได้สำเร็จ จนต้องเล่นช่วงต่อเวลา และดวลจุดโทษ ซึ่งไทย โดนเซฟ 2 ลูก แต่สุดท้ายกลับมาชนะได้ 6-5 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 เป็นครั้งที่ 3 และลุ้นสร้างประวัติศาสตร์แชมป์สมัยแรก

หลังการแข่งขัน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ศูนย์หน้าคนสำคัญของทีมชาติไทย เผยว่า วันนี้ต้องบอกว่าเราเล่นได้ไม่ค่อยดี ตั้งแต่เรานำ 1-0 เรารู้สึกเหนื่อยมาก เพราะอัดกับอิรัก มาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย น้องๆมีอาการล้ามากช่วงครึ่งหลัง จนโดนนำ 1-3 ส่วนที่กลับมาได้เป็นเรื่องของจิตวิญญาณ เราเล่นกันด้วยสปิริตที่ดี เราไม่ยอมแพ้ เล่นเพาเวอร์เพลย์ แล้วก็ได้ประตูเร็ว ทำให้เกมกลับมาเร็ว

“ครั้งนี้ เหนื่อยกว่าการได้เข้าชิงชนะเลิศ ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2012 ทุกทีม พัฒนา แข็งแกร่งมากขึ้น ส่วนเราก็ต้องพัฒนาต่อไป ครั้งนี้ถือเป็นแมตช์ที่ดราม่าที่สุด ตั้งแต่รอบ 8 ทีม มาจนถึง รอบรองฯ ตั้งแต่ผมเล่นมาผมไม่เคยน้ำตาไหลเลย แต่ 2 แมตช์นี้ ทำผมน้ำตาไหลตลอด เพราะรู้สึกว่ามันเป็นช่วงสุดท้ายของการเล่นของผม มันเหมือนโชคชะตาเข้าข้างทีมชาติไทยทำให้เรากลับมา และเข้าชิงได้

“คิดว่าอาจจะเป็นโอกาสครั้งสุดท้าย เพราะผมก็มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เข่าด้วย อาจจะเล่นในเกมการแข่งขันที่มีความเข้มข้นสูงไม่ได้ตลอด ก็ต้องดูว่าหากยังสามารถทำเพื่อทีม หรือพัฒนาวงการฟุตซอลได้ต่อไปก็จะอยู่ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆก็ต้องให้คนอื่นขึ้นมา”

“ครั้งนี้ถือว่าเข้าใกล้แชมป์เอเชียที่สุด ใน 7 สมัยที่ผมลงเล่นมา เพราะได้เล่นในบ้าน แถม อิหร่าน ตัวเต็งก็ไม่ได้อยู่ช่วงท็อปฟอร์ม ทีมชาติไทยเราในตอนนี้อยู่ในความมั่นใจ เชื่อว่าครั้งนี้อาจจะเป็นประวัติศาสตร์วงการฟุตซอลไทยก็ได้