บอลโลกศึกษาเยอะๆ โค้ชหระ ชี้แนะแข้ง ช้างศึกU19 เรียนรู้วิธีการเล่นของแข้งระดับโลก
อิสสระ ศรีทะโร
อิสสระ ศรีทะโร

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หวังให้นักเตะเรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลระดับแนวหน้าของโลก จากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เพื่อนำไปปรับใช้ในสนามแข่งขันจริง

วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 16.30 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเตรียมแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน 2018 ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันจริง ที่จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 1-14 กรกฏาคม 2561 ที่เมืองสุราบายา ประเทศ อินโดนีเซีย ซึ่ง “ช้างศึก U19” อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), เวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ สปป. ลาว

โดยการฝึกซ้อม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เน้นไปที่การครอบครองบอลและการสร้างความสัมพันธ์ในทีม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม “โค้ชหระ” ได้กล่าวว่า “การฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้เราจะเน้นไปที่การครอบครองบอลและการสร้างความสัมพันธ์ภายในทีม เพราะการเล่นเป็นทีม การครองบอลสำคัญมาก นอกจากนี้นักเตะยังฝึกซ้อมด้วยกันได้ไม่นาน ทำให้การอุ่นเครื่องเกมที่ผ่านมา เรามีจุดอ่อนตรงนี้ด้วย ทำให้เราต้องเร่งแก้ไข”

“ส่วนฟุตบอลโลกเรากำชับให้เด็กดูเกมคู่ที่ไม่ดึกมาก เพื่อศึกษาเกม เรียนรู้การเล่นของนักเตะชั้นแนวหน้าของโลก เพื่อนำมาปรับใช้และพัฒนาการเล่นของตัวเองต่อไปครับ”

“ผมว่าฟุตบอลโลกมันคือที่สุดแล้ว เพราะแผนการเล่น เทคนิค ต่างๆ ล้วนเต็มไปด้วยคุณภาพ ไม่ใช่แค่นักเตะที่ต้องเรียนรู้ โค้ชเองก็ต้องพยายามศึกษาจากการแข่งขันฟุตบอลโลกในคราวนี้ให้มากที่สุด” กุนซือ “ช้างศึกU19” กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 2 นัดกับ ทีมฉะเชิงเทรา ไฮ-เทค เอฟซี จากออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) ในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 เวลา 16.30 น. และพบกับทีม ม.กรุงเทพธนบุรี วันที่ 25 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น. ซึ่ง 2 นัดจะแข่งขันที่สนามภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย