ข่าวฟุตบอล ไทยลีกศิลาวรรณ ชี้เกมอุ่นออสเตรเลียจะพิสูจน์ชบาแก้วก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย
ศิลาวรรณ อินต๊ะมี
ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

“หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ห้องเครื่องชบาแก้ว ชุดใหญ่ มองลับแข้งแดนจิงโจ้สุดสำคัญ พิสูจน์ชบาแก้วก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย 2018

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กองกลางฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยชบาแก้วฟิตซ้อมต่อเนื่อง แก้ไขการจบสกอร์และการรับส่งบอล มองการบุกลับแข้งออสเตรเลียสำคัญสุด เป็นการพิสูจน์ทีมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

โดย “หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กล่าวว่า “ตอนนี้เราถือว่าพร้อมกว่า 80 เปอร์เซ็นแล้ว สิ่งที่ทีมขาดน่าเป็นเรื่องการจบสกอร์ที่ต้องทำให้ได้ดีกว่าเดิม นอกจากเรื่องจบสกอร์ ก็เป็นเรื่องรับส่งที่ต้องแม่นยำมากกว่าเดิม ซึ่งเชื่อว่าการได้ไปอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ก็จะเป็นการพิสูจน์ว่า เราพร้อมมากน้อยแค่ไหนกับทัวร์นาเม้นสำคัญที่กำลังจะมาถึง”

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน การเตรียมครั้งก่อนกับครั้งนี้แตกต่างกันในระดับหนึ่ง ครั้งนี้เรามีการเตรียมที่หนักกว่า และเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม เพราะเราผิดพลาดไม่ได้ เนื่องจากทุกทีมต่างเตรียมมาดี คนอื่นอาจมองว่าสายเราง่าย แต่เราก็ต้องเตรียมให้มากขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม 2561 และไปจอร์แดนในช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม 2561 เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย