ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น VS โรม่า l 18.5.2023
โรม่า

“หมาป่า” โรม่า พร้อมให้ อันเดรีย เบลอตติ ยืนเป็นกองหน้านัดเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนวันที่ 18 พ.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น VS โรม่า ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2

ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น VS โรม่า
สนาม : ไบ อารีน่า
เวลา : 02.00 น.
ผลนัดแรก : โรม่า ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-0

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
คาดว่ากุนซือ ชาบี้ อลอนโซ่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ สตุ๊ตการ์ท 1-1 ในศึกบุนเดสลีกา เพื่อลุ้นคว้าชัยพลิกกลับมาเป็นฝ่ายเข้าชิง จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักลงสนามเกือบทั้งหมด เพราะยังใช้งานได้ตามปกติ แนวรับจะให้ โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ ฮินคาปี และ เอ็ดมอนด์ แทปโซบา ลงไปยืนเป็นกองหลังร่วมกัน แดนกลางวาง เอเซเกียล ปาลาซิออส ยืนคุมเกมร่วมกับ เคเรม เดเมียร์บาย แนวรุกเตรียมได้เห็น ฟลอเรียน เวียร์ตซ กับ มุสซ่า ดิยาบี้ ยืนเป็นตัวปั้นเกมคู่กัน และน่าจะให้ อดัม ฮโลเซ็ค ยืนเป็นกองหน้าเหมือนเช่นเคย

11 นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-4-2-1
ลูคัส ฮราเด็คกี้, โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ ฮินคาปี, เอ็ดมอนด์ แทปโซบา, เอเซเกียล ปาลาซิออส, เคเรม เดเมียร์บาย, มิทเชล บัคเกอร์, เฌเรมี่ ฟริมปง, ฟลอเรียน เวียร์ตซ, มุสซ่า ดิยาบี้, อดัม ฮโลเซ็ค

โรม่า
คาดว่ากุนซือ โจเซ่ มูรินโญ่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ โบโลญญ่า 0-0 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา โดยขอเพียงแค่ผลเสมอจะได้เข้าชิงทันที เพื่อให้พวกแข้งหลักกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากที่ดร็อปเพื่อให้พักจากเกมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แนวรับส่อให้ คริส สมอลลิ่ง กลับมายืนเป็นกองหลังร่วมกับ โรเจอร์ อิบาเนซ และ จานลูก้า มันชินี่ แดนกลางน่าจะให้ เนมันย่า มาติช ลงไปยืนคุมเกมร่วมกับ ไบรอัน คริสตันเต้ แนวรุกน่าจะใช้ 3 ประสาน นั่นก็คือ เปาโล ดีบาล่า กับ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ ลงไปยืนเป็นตัวปั้นเกม และพร้อมให้ อันเดรีย เบลอตติ กลับมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

11 นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-4-2-1
รุย ปาทริซิโอ, โรเจอร์ อิบาเนซ, จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, ไบรอัน คริสตันเต้, เนมันย่า มาติช, นิโกล่า ซาเลฟสกี้, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า, เปาโล ดีบาล่า, ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่, อันเดรีย เบลอตติ

ผลที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เสมอ โรม่า 1-1