ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS แอร์เบ ไลป์ซิก l 14.3.2023
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมจัดทัพใหญ่ โดยเตรียมได้เห็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้านัดต้อนรับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันที่ 14 มี.ค.นี้ เพื่อแย่งกันคว้าชัยผ่านเข้าสู่รอบต่อไป หลังจากนัดแรกลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1

ความพร้อมของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS แอร์เบ ไลป์ซิก
สนาม : อิติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ผลนัดแรก : แอร์เบ ไลป์ซิก เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
คาดว่ากุนซือ “เป๊ป” โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยในถิ่นตัวเอง และจะได้ลอยลำเข้าสู่รอบต่อไปทันที จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด แนวรับน่าจะให้ มานูเอล อคานญี่ กับ รูเบน ดิอาส ยืนเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางพร้อมให้ โรดรี้ สวมบทเป็นมิดฟิลด์คุมเกมร่วมกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ พร้อมสวมบทเป็นตัวปั้นเกมในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ แนวรุกพร้อมให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม ส่วนปีกซ้ายพร้อมให้ แจ็ค กรีลิช ลงไปยืนประจำการ โดยจะยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ริยาด มาห์เรซ ในตำแหน่งปีกขวาด้วยเช่นกัน

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-2-4-1
เอแดร์ซอน โมราเอส, มานูเอล อคานญี่, รูเบน ดิอาส, ไคล์ วอล์คเกอร์, นาธาน อาเก้, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

แอร์เบ ไลป์ซิก
คาดว่ากุนซือ มาร์โก โรเซ่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 3-0 ในศึกบุนเดสลีกา เพื่อลุ้นบุกไปคว้าชัยผ่านเข้ารอบไปเลย แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทีมลงสนาม เพราะใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายคน แนวรับจะให้ วิลลี่ ออร์บาน ยืนเป็นกองหลังคู่กับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แดนกลางน่าจะให้ อมาดู ไฮดาร่า ลงไปคุมเกมร่วมกับ คอนราด ไลเมอร์ แนวรุกพร้อมให้ โดนิมิค โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก และ ติโม แวร์เนอร์ ลงไปเป็นตัวปั้นเกมอยู่ด้านหลังของ อังเดร ซิลวา กองหน้าตัวเป้า

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
ยานิส บลาสวิช, วิลลี่ ออร์บาน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, มาร์เซล ฮัลสเทนเบิร์ก, เบจามิน เฮนริชส์, คอนราด ไลเมอร์, อมาดู ไฮดาร่า, โดนิมิค โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ติโม แวร์เนอร์, อังเดร ซิลวา

ผลที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0