ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เอฟเวอร์ตัน VS คริสตัล พาเลซ l 19.2.2024
เอฟเวอร์ตัน

“ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน พร้อมให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ยืนเป็นหัวหอกนัดต้อนรับ คริสตัล พาเลซ ไร้กุนซือตัวจริงในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนวันที่ 19 ก.พ.นี้ เพื่อแย่งกันเก็บชัยหนีจากโซนท้ายตารางคะแนน

ความพร้อมของทั้งสองทีม เอฟเวอร์ตัน VS คริสตัล พาเลซ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน VS คริสตัล พาเลซ
สนาม : กูดิสัน ปาร์ค
เวลา : 03.00 น.

เอฟเวอร์ตัน
คาดว่ากุนซือ ฌอน ไดซ์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นกลับมาคว้าชัยอีกครั้ง หลังไม่พบกับชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 7 เกมติดต่อกัน และจะได้ขยับหนีจากโซนตกชั้นไปด้วยเลย โดยตอนนี้อยู่อันดับ 18 แข่ง 24 นัด มี 19 คะแนน ตามหลัง ลูตัน ทีมอันดับ 17 ในพื้นที่รอดตายเพียงแต้มเดียวเท่านั้น แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลาคน แนวรับจะให้ ยาร์ร็อด เบรนธเวท ยืนเป็นกองหลังคู่กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ แดนกลางไม่มี อังเดร โกเมส ได้รับบาดเจ็บ แต่มีลุ้นได้ อมาดู โอนาน่า ฟิตกลับมายืนคุมเกมร่วมกับ เจมส์ การ์เนอร์ แนวรุกพร้อมให้ แอชลีย์ ยัง กับ ดไวท์ แม็คนีล สวมบทเป็นตัวริมเส้นทั้งสองฝั่งเพื่อประสานงานกับ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-4-1-1
จอร์แดน พิคฟอร์ด, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ยาร์ร็อด เบรนธเวท, วิตาลี่ มีโคเลนโก้, นาธาน พัตเตอร์สัน, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนาน่า, แอชลีย์ ยัง, ดไวท์ แม็คนีล, แจ็ค แฮร์ริสัน, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

คริสตัล พาเลซ
ส่วนทีมเยือนเตรียมอมบหมายให้ เพ็ดดี้ แม็คคาร์ธีย์ คุมทีมแบบขัดตาทัพไปก่อน เนื่องจากกุนซือ รอย ฮอยด์สัน ยังต้องนอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล จึงเตรียมปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ เชลซี คาบ้าน 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นกลับมาคว้าชัยขยับหนีจากโซนท้ายตารางคะแนน หลังพบกับความพ่ายแพ้มาแล้วถึง 2 เกมซ้อน โดยตอนนี้อยู่อันดับ 16 แข่ง 24 นัด มี 24 คะแนน จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักลงสนามไปเลย แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้างก็ตาม แนวรับไม่มี มาร์ค เกฮี ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมขยับ คริส ริชาร์ดส ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ โจอาคิม อันเดอร์เซ่น แดนกลางยังคงไร้ ชีก ดูคูเร่ เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่พร้อมให้ อดัม วาร์ตัน ลงไปยืนคุมเกมร่วมกับ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า แนวรุกยังคงไร้ ไมเคิล โอลิเซ่ รวมถึง เอเบเรชี่ เอเซ่ เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่พร้อมให้ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ลงไปยืนเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาคนละด้านกับ จอร์แดน อายิว และพร้อมให้ ฌอน-ฟิลิปป์ มาเตต้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าไปเลย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
ดีน เฮนเดอร์สัน, โจอาคิม อันเดอร์เซ่น, คริส ริชาร์ดส, ดาเนี่ยล มูนอซ, ทาริค มิทเชลล์, อดัม วาร์ตัน, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า, มาเธอุส ฟรานก้า, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, จอร์แดน อายิว, ฌอน-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ผลที่คาด : เอฟเวอร์ตัน เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1