ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เลสเตอร์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ l 29.10.2022
แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอเช็กฟิต เออร์ลิ่ง ฮาลนด์ หากลงเล่นไม่ได้พร้อม ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงไปยืนล่าตาข่ายนัดบุกไปเยือน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซึ่งกลับมาโชว์ฟอร์มดีอีกครั้งในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 29 ต.ค.นี้ เพื่อลุ้นเก็บชัยแซงหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงก่อนเลย

ความพร้อมของทั้งสองทีม เลสเตอร์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เลสเตอร์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้
สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น.

เลสเตอร์
คาดว่ากุนซือ เบรนแดน รอดเจอร์ส จะปรับทัพบางตำแหน่ง เพื่อลุ้นเก็บชัยขยับหนีจากโซนท้ายตารางคะแนนต่อไป หลังโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นจากการไร้พ่ายมาแล้ว 3 เกม โดยตอนนี้อยู่อันดับ 17 แข่ง 12 นัด มี 11 คะแนน แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่แล้ว แต่ไม่กระทบต่อการจัดทีมชุดใหญ่ลงสนาม เพราะใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายคนตามแผนการเล่นแบบ 4-1-4-1 แนวรับพร้อมให้ เวาท์ เฟส ยืนเป็นกองหลังคู่กับ ดาเนียล อมาร์ตี้ ซึ่งพร้อมขยับจากมิดฟิลด์เพื่อถอยลงมายืนเล่นในจุดนี้อยู่แล้ว แดนกลางขาดเพียงแค่ วิลฟีด เอ็นดิดี้ ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป จึงพร้อมให้ บูบาการี่ ซูมาเร่ ลงไปเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วน เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ กับ ยูริ ติเลอมองส์ น่าจะได้ลงไปยืนเป็นมิดฟิลด์คู่กันเหมือนนัดก่อน แนวรุกพร้อมให้ เจมส์ แมดดิสัน สวมบทเป็นปีกขวาไปเลย เพราะเป็นตัวจริงในตำแหน่งอยู่แล้ว ส่วนปีกซ้ายเตรียมเป็นหน้าที่ของ ฮาร์วีย์ บาร์นส ต่อไปเหมือนกัน ขณะที่กองหน้าตัวเป้าพร้อมให้ เจมี่ วาร์ดี้ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงไปเลย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง
แดนนี่ วอร์ด, ดาเนียล อมาร์ตี้, เวาท์ เฟส, เจมส์ จัสติน, ติโมธี คาสตาเญ่, บูบาการี่ ซูมาเร่, เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, ยูริ ติเลอมองส์, ฮาร์วีย์ บาร์นส, เจมส์ แมดดิสัน, เจมี่ วาร์ดี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
คาดว่ากุนซือ “เป๊ป” โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า จะปรับทัพบางตำแหน่ง เพื่อลุ้นเก็บชัยแซงขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูง โดยตอนนี้อยู่อันดับ 2 แข่ง 11 นัด มี 26 คะแนน ตามหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงที่มีคิวลงฃเตะในวันถัดไปเพียง 2 แต้มเท่านั้น แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจักทีมชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน เพราะใช้งานพวกแข้งหลักได้เกือบทั้งหมดตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3 แนวรับน่าจะให้ อายเมริก ลาปอร์ก กลับมายืนเป็นกองหลังคู่กับ รูเบน ดิอาส แดนกลางขาดเพียงแค่ คัลวิน ฟิลลิปส์ ซึ่งยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป จึงน่าจะให้ 3 ประสานตัวหลัก นั่นก็คือ โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกาน ลงไปยืนคุมเกมตั้งแต่นาทีแรกเหมือนเดิม เพราะว่าเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ทั้งหมดเลย แนวรุกรอเช็กฟิต เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มีอาการเจ็บ และป่วยด้วย หากลงเล่นไม่ได้จะให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพื่อประสานในแดนหน้าร่วมกับ ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง
เอแดร์ซอน โมราเอส, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์ก, เซร์คิโอ โกเมซ, เจา คันเซโล่, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน, แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ผลที่คาด : เลสเตอร์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3

โปรแกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
18.30 น. เลสเตอร์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้
21.00 น. ไบรท์ตัน VS เชลซี
21.00 น.คริสตัล พาเลซ VS เซาแธมป์ตัน
21.00 น. นิวคาสเซิ่ล VS แอสตัน วิลล่า
21.00 น. บอร์ทมัธ VS ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์
21.00 น. เบรนท์ฟอร์ด VS วูล์ฟแฮมป์ตัน
23.00 น. ฟูแล่ม VS เอฟเวอร์ตัน
01.45 น. ลิเวอร์พูล VS ลีดส์ ยูไนเต็ด