ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เซาแธมป์ตัน VS ลิเวอร์พูล l 28.5.2023
ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงไร้ ดาร์วิน นูนเญซ แต่อาจจะได้เห็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงไปสวมบทเป็นกองหน้าเพื่อลงเล่นเกมสั่งลานัดเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022/2023 คืนวันที่ 28 พ.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม เซาแธมป์ตัน VS ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เซาแธมป์ตัน VS ลิเวอร์พูล
สนาม : เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น.

เซาแธมป์ตัน
คาดว่ากุนซือ รูเบน เซยาส จะปรับทัพบางตำแหน่ง เพื่อลุ้นเก็บชัยสั่งลาพรีเมียร์ลีก เพราะเตรียมตกชั้นลงไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพช่วงฤดูกาลหน้านั่นเอง โดยตอนนี้ยังรั้งบ๊วยอันดับ 20 แข่ง 37 นัด มี 24 คะแนน แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ยังใช้งานพวกแข้งหลักได้อีกหลายราย หลังไม่พบกับชัยชนะมาแล้วถึง 11 เกม และพบกับความพ่ายแพ้มาแล้วถึง 4 ติดต่อกันอีกด้วย แนวรับไม่มี โรแม็ง แปร์เราด์ รวมถึง อาร์เมล เบลล่า-คอตแชป และ โมฮาเหม็ด ซาลิซู รวมถึง วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเลย จึงพร้อมให้ แยน เบดนาเร็ค กับ ลานโก้ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางพร้อมให้ เจมส์ วอร์ด พราวส์ กับ โรเมโอ ลาเวีย ลงไปยืนคุมเกมร่วมกัน แนวรุกเตรียมได้เห็น พอล โอนัวชู ลงไปยืนเป็นกองหน้า และพร้อมให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง สวมบทเป็นตัวริมเส้นฝั่งซ้าย โดยจะยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ธีโอ วัลคอตต์ ในตำแหน่งตัวริมเส่นฝั่งขวา และพร้อมให้ คาร์ลอส อัลคาเรซ สวมบทเป็นตัวปั้นเกมในฐานะเพลยน์เมกเกอร์

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
กาวิน บาซูนู, แยน เบดนาเร็ค, ลานโก้, ไอน์สลีย์ มิทแลนด์-ไนลส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส, เจมส์ วอร์ด พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, ธีโอ วัลคอตต์, คาร์ลอส อัลคาเรซ, พอล โอนัวชู

ลิเวอร์พูล
คาดว่ากุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ จะปรับทัพบางตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นคว้าชัยสั่งลาฤดูกาลนี้ หลังคว้าตั๋วไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ช่วงฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว เพราะการันตีการยึดอันดับ 5 แข่ง 37 นัด มี 66 คะแนน แม้จะมีนักเตะเจอโรคเดี้ยงอยู่หลายราย แต่ว่าเป็นพวกหน้าเดิมๆ ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว จึงเตรียมได้เห็นพวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายรายเลยด้วย แนวรับเตรียมได้เห็น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางพร้อมให้ ฟาบินโญ่ ยืนปักหลักในแผงมิดฟิลด์ และน่าจะให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เคอร์ติส โจนส์ ลงไปยืนคุมเกมร่วมกัน แนวรุกยังคงไร้ ดาร์วิน นูนเญซ มีปัญหาบาดเจ็บตรงนิ้วเท้า จึงพร้อมให้ ดิโอโก้ โจต้า กลับมาสวมบทเป็นตัวริมเส้นด้านซ้าย โดยจะยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ในตำแหน่งตัวรุกทางริมเส้นด้านขวา และมีโอกาสได้เห็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้า เพราะเป็นเกมสุดท้ายสำหรับการรับใช้สโมสร และเตรียมย้ายทีมในช่วงหลังหมดสัญญาตอนจบซีซั่นนี้นั่นเอง

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
อลิสซอน เบ็คเกอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์, ดิโอโก้ โจต้า, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ผลที่คาด : เซาแธมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2