ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล เชลซี VS นิวคาสเซิ่ล l 28.5.2023
เชลซี

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ส่อปรับทัพบางตำแหน่ง แต่น่าจะได้เห็น เจา เฟลิกซ์ ยืนค้ำแนวรุกนัดต้อนรับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022/2023 คืนวันที่ 28 พ.ค.นี้

ความพร้อมของทั้งสองทีม เชลซี VS นิวคาสเซิ่ล ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี VS นิวคาสเซิ่ล
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 22.30 น.

เชลซี
คาดว่ากุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด จะปรับทัพจากบางตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยแล้วจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับที่ดีที่สุด โดยตอนนี้ยังคงอยู่ตรงกลางตารางคะแนนอันดับ 12 แข่ง 37 นัด มี 43 คะแนน แม้จะมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทีมลงสนามอย่างแน่นอน เพราะยังใช้งานผู้เล่นฝีเท้าดีได้อีกหลายราย แนวรับไม่มี เบอนัวต์ บาเดียชิลด์ ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมให้ ติอาโก ซิลวา กับ คาลิดู คูลิบาลี่ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ พร้อมยืนเป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์อยู่แล้ว และน่าจะให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค รวมถึง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงไปยืนคุมเกมด้วยกัน แนวรุกเตรียมได้เห็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, มิไคโล มูดริก และ เจา เฟลิกซ์ เป็น 3 ประสานในแดนหน้าไปเลย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, เลวิส ฮอลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ, คอนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, มิไคโล มูดริก, เจา เฟลิกซ์

นิวคาสเซิ่ล
คาดว่ากุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว จะปรับทัพบางตำแหน่งจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยเบียดแย่งอันดับ 3 โดยตอนนี้อยู่อันดับ 4 แข่ง 37 นัด มี 70 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 อยู่ 3 แต้ม จึงต้องลุ้นให้ทีมคู่แข่งไม่สามารถเก็บชัยไปด้วยเช่นกัน แม้จะมีนักเตะขาดหายไปบ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทีมลงสนามอย่างแน่นอน เพราะใช้งานพวกแข้งหลักได้เกือบทั้งหมดเลย แนวรับเตรียมได้เห็น สเวน บ็อตแมน กับ ฟาเบียน ชาร์ ยืนเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางไม่มี โจลินตอน ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมให้ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ลงไปประสานงานกับ บรูโน่ กีมาเรส และ โจ วิลล็อค แนวรุกไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจาก 3 ประสาน นั่นก็คือ มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
มาร์ติน ดูบราฟก้า, สเวน บ็อตแมน, ฟาเบียน ชาร์, แดน เบิร์น, คีแรน ทริปเปียร์, บรูโน่ กีมาเรส, โจ วิลล็อค, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ผลที่คาด : เชลซี แพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-2