ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล อาร์เซนอล VS สปอร์ติ้ง ลิสบอน l 16.3.2023
อาร์เซนอล

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ส่อโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่ง และน่าจะให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้านัดต้อนรับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อแย่งกันคว้าชัยผ่านเข้ารอบไปเลย

ความพร้อมของทั้งสองทีม อาร์เซนอล VS สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2

ยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
อาร์เซนอล VS สปอร์ติ้ง ลิสบอน
สนาม : เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ผลนัดแรก : สปอร์ติ้ง ลิสบอน เสมอ อาร์เซนอล 2-2

อาร์เซนอล
คาดว่ากุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ ฟูแล่ม 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อให้พวกนักเตะสำรองได้ลงสนามในบางตำแหน่ง และเป็นการโรเตชั่นผู้เล่นเพื่อให้พวกแข้งหลักได้พักบ้าง แนวรับน่าจะให้ ยาคุบ คีวิออร์ ลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา แดนกลางน่าจะให้ ฟาบิโอ วิเอร่า ลงไปยืนคุมเกมร่วมกับ โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิท ชาก้า แนวรุกไม่มี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนในรายของ กาเบรียล เชซุส ยังไม่ฟิตเต็มร้อย จึงน่าจะขยับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยืนเป็นกองหน้าเพื่อประสานงานกับ รีสส์ เนลสัน และ เอมิล สมิธ โรว์ พร้อมสวมบทเป็นตัวริมเส้นทั้งสองฝั่ง

11 นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
แมตต์ ทูร์เนอร์, ยาคุบ คีวิออร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, โอเล็กซานดาร์ ซินเชนโก้, ฟาบิโอ วิเอร่า, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิท ชาก้า, รีสส์ เนลสัน, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

สปอร์ติ้ง ลิสบอน
คาดว่ากุนซือ รูเบน อาโมริม จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เบาวิสต้า 3-0 ในศึกพรีไมร่า ลีกา จึงพร้อมให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด แนวรับจะให้ อุสมาน ดิโอแมนด์, เซบาสเตียน โคอาเตส และ กอนซาโล่ อินาซิโอ ลงไปยืนเป็นกองหลังร่วมกัน แดนกลางน่าจะดร็อป ฮิเดมาซะ โมริต้า เพื่อให้ เปโดร กอนซัลเวส ลงไปยืนคุมเกมร่วมกับ มานูเอล อูการ์ท แนวรุกน่าจะใช้ 3 ประสาน นั่นก็คือ ฟรานชิสโก้ ทรินเคา, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส และ เปาลินโญ่

11 นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 3-4-3
ฟรังโก้ อิสราเอล, อุสมาน ดิโอแมนด์, เซบาสเตียน โคอาเตส, กอนซาโล่ อินาซิโอ, เปโดร กอนซัลเวส, มานูเอล อูการ์ท, ริคาร์โด้ เอสไกโอ, นูโน่ ซานโต๊ส, ฟรานชิสโก้ ทรินเคา, มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส, เปาลินโญ่

ผลที่คาด : อาร์เซนอล ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1