ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล อังกฤษ VS เซเนกัล l 4.12.2022
อังกฤษ

“สิงโตคำราม” อังกฤษ ส่อปรับแนวรุกน่าจะให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปประสานงานร่วมกับ แฮร์รี่ เคน เพื่อล่าตาข่าย เซเนกัล ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 4 ธ.ค.นี้

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
อังกฤษ VS เซเนกัล
สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม อังกฤษ VS เซเนกัล ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อังกฤษ
คาดว่ากุนซือ แกเรธ เซาธ์เกต จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่ชนะ เวลส์ 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม บี จึงได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปเลย และพร้อมให้พวกแข้งหลักกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย แนวรับไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ พร้อมลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ จอห์น สโตนส์ เพราะถูกวางตัวให้เป็น 2 ตัวหลักในแดนหลังนั่นเอง แดนกลางเตรียมใช้ 3 ประสาน นั่นก็คือ จูด เบลลิงแฮม ยืนคุมเกมคู่กับ ดีแคลน ไรซ์ เหมือนเช่นเคย และพร้อมวาง เมสัน เมาท์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมในแผงมิดฟิลด์ด้วยเช่นกัน แนวรุกส่อดร็อป ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพราะน่าจะให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปยืนเป็นปีกขวา หลังโชว์ฟอร์มจากนัดก่อนได้แบบเข้าตาจากการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตู ส่วนในรายของ บูกาโย่ ซาก้า พร้อมสวมบทเป็นปีกซ้ายตามปกติ สำหรับกองหน้าตัวเป้าพร้อมให้ แฮร์รี่ เคน ลงไปยืนประจำการตามเดิม

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
จอร์แดน พิคฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, จอห์น สโตนส์, ลุค ชอว์, ไคล์ วอล์กเกอร์, จูด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์, เมสัน เมาท์, บูกาโย่ ซาก้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ เคน

เซเนกัล
คาดว่ากุนซือ อาลิยู ซิสเซ่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เฉือนชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ จึงได้ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม แต่ยังคงรอลุ้นว่า อาลิยู ซิสเซ่ จะหายป่วยกลับมาคุมทีมได้หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะกลับมาอยู่ที่ข้างสนามได้ตามเดิม แนวรับพร้อมให้ คาลิดู คูลิบาลี่ ลงไปสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมเพื่อคุมแดนหลังร่วมกับ อับดู ดิยัลโล่ แดนกลางหมดสิทธิ์ใช้งาน อิดริสซ่า เกย์ ติดโทษแบน จึงน่าจะให้ ชีกฮู คูยาเต้ กลับมายืนคุมเกมคู่กับ ปาเธ่ ซิสส์ แนวรุกเตรียมให้ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ สวมบทเป็นเพลย์เมกเกอร์ในฐานะตัวปั้นเกม และพร้อมให้ อิสไมล่า ซาร์ ทำหน้าที่เป็นปีกซ้ายตรงข้ามกับ อิลิมาน เอ็นเดียเย่ ในตำแหน่งปีกขวา และน่าจะให้ บูลาเย่ เดีย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนอย่างนัดที่แล้ว

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-2-3-1
เอดูอาร์ เมนดี้, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, อิสมาลี่ ยาค็อบส์, ยุสเซฟ ซาบาลี่, อิดริสซ่า เกย์, ชีกฮู คูยาเต้, อิสไมล่า ซาร์, ปาเป้ มาตาร์ ซาร์, อิลิมาน เอ็นเดียเย่, บูลาเย่ เดีย

ผลที่คาด : อังกฤษ ชนะ เซเนกัล 2-0