ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล วูล์ฟแฮมป์ตัน VS ลิเวอร์พูล l 17.1.2023
ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่อโรเตชั่นให้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ลงไปช่วยแนวรุกเพื่อประสานงานกับ โคดี้ กัคโป และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ นัดเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ คืนวันที่ 17 ม.ค.นี้ หลังลงเอยด้วยผลเสมอในถิ่นแอนฟิลด์ 2-2

ความพร้อมของทั้งสองทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน VS ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์

เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์
วูล์ฟแฮมป์ตัน VS ลิเวอร์พูล
สนาม : โมลินิวซ์ กราวน์ด
เวลา : 02.45 น.

วูล์ฟแฮมป์ตัน
คาดว่ากุนซือ ฆูเล็น โลเปเตกี จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อลุ้นเก็บชัยผ่านเข้ารอบไปเลย แม้จะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทีมอย่างแน่นอน เพราะใช้งานพวกแข้งหลักได้เกือบทั้งหมดเลย แนวรับน่าจะให้ มักซ์ คิลแมน ยืนเป็นกองหลังคู่กับ นาธาน คอลลินส์ แดนกลางไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจาก มาเธอุส นูเนส กับ รูเบน เนเวส รวมถึง เจา มูตินโญ่ ซึ่งพร้อมลงไปยืนคุมเกมร่วมกันเหมือนเช่นเคย เพราะถูกวางตัวให้เป็นคู่หูในแผงมิดฟิลด์นั่นเอง แนวรุกหมดสิทธิ์ใช้งาน ซาซ่า คาลาจ์ดซิช รวมถึงง เปโดร เนโต้ ยังไม่หายเจ็บ จึงอาจจะให้ มาเธอุส คุนญ่า ยืนเป็นกองหน้า และน่าจะให้ ดาเนียล โปเดนซ์ ทำหน้าที่เป็นปีกซ้าย โดยจะยืนอยู่คนละฝั่งกับ ฮวาง ฮี-ชาง ในตำแหน่งปีกขวา

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
โจเซ่ ซา, มักซ์ คิลแมน, นาธาน คอลลินส์, อูโก้ บูเอโน่, เนลสัน เซเมโด้, มาเธอุส นูเนส, รูเบน เนเวส, เจา มูตินโญ่, ดาเนียล โปเดนซ์, มาเธอุส คุนญ่า, ฮวาง ฮี-ชาง

ลิเวอร์พูล
คาดว่ากุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ ไบร์ทตัน 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เพื่อให้พวกนักเตะสำรองออกสตาร์ทในบางตำแหน่ง เพราะกำลังเจอปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคนอยู่แล้วด้วย และเป็นการโรเตชั่นเพื่อให้พวกแข้งหลักได้พักในบางตำแหน่งอีกต่างหาก หลังจากนัดก่อนเปิดบ้านเสมอ 2-2 โดย “หงส์แดง” เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้จากเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้วด้วย แนวรับไม่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บ จึงน่าจะให้ โจ โกเมซ ยืนเป็นกองหลังคู่กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ แดนกลางพร้อมวาง ฮาร์วีย์ เอลเลียต ยืนเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ และน่าจะให้ นาบี้ เกอิต้า ซึ่งกลับมาฟิตสมบูรณ์ลงไปยืนคุมเกมด้วยเช่นกัน ส่วนในรายของ เคอร์ติส โจนส์ น่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ด้วย เพื่อให้ ฟาบินโญ่ รวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้พักในช่วงหลังกรำศึกหนักมาแบบต่อเนื่องเลย แนวรุกส่อให้ โคดี้ กัคโป สวมบทเป็นปีกซ้าย เพื่อให้ประสานงานกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ รวมถึง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ซึ่งน่าจะได้ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกด้วย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
อลิสซง เบ็คเกอร์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, โจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิคาส, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, นาบี้ เกอิต้า, ฮาร์วีย์ เอลเลียต, เคอร์ติส โจนส์, โคดี้ กัคโป, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ผลที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1