ข่าวฟุตบอล“วินิจ เลิศรัตนชัย” เผยที่มาจัด เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ รับมีเวลา 2 วีคปรับราชมังฯ หลังคอนเสิร์ต
วินิจ เลิศรัตนชัย

วินิจ เลิศรัตนชัย เผยว่าต้องล้มแผน การเอา บาเยิร์น มิวนิค กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะมาได้จัด เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ ที่ประเทศไทย

วินิจ เลิศรัตนชัย ยอมรับว่าตอนแรกวางแผนที่จะจัดเกม บาเยิร์น มิวนิค กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะมาได้จัด เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ ที่ประเทศไทย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทางแมนซิตี้ ได้ส่งสตาฟฟ์มาตรวจสอบสนามอัลไพน์ และก็เงียบหายไป

“ดีลนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับความสำเร็จของเราในการจัดฟุตบอล “เดอะแมตช์” ศึกแดงเดือด ครั้งแรกในเอเชีย” วินิจ กล่าวกับ เพจ บี บางปะกง

“ทำให้มีสโมสรดังระดับโลกติดต่อมาที่เฟรชแอร์ฯ ประมาณ 5 ทีม ที่อยากจะมาฟาดแข้งที่เมืองไทยบ้าง ไม่ว่าจะเป็น แมนฯซิตี้ , บาเยิร์น มิวนิค , ยูเวนตุส , ท็อตแน่ม ฮอท สเปอร์ รวมถึง ปารีส แซง แชร์แมง โดยตอนแรก ดีลของ แมนฯซิตี้ กับ บาเยิร์น ตกลงว่าจะมาเตะที่ราชมังคลาฯ ในวันที่ 29 ก.ค.66 แต่สุดท้ายเราโดน เกาหลีใต้ตัดหน้าดึงทีม ทีมเรือใบสีฟ้า ไปเล่นก่อน ทีมเสือใต้ ก็เลยไม่มาเมืองไทย ส่วน ปารีส เขามีคิวที่จะไปอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่น เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน”

“บังเอิญตนได้คุยกับทาง สันติบาตฟุตบอลอาชีพแห่งชาติฝรั่งเศส (The LIGUE DE FOOTBALL PROFESSIONNEL) หรือ LFP เขาสนใจที่จะเอาฟุตบอล เฟรนซ์ ซุปเปอร์คัพ มาลงที่กรุงเทพมหานคร ก็เลยคุยรายละเอียดกันอย่างจริงจัง”

“ซึ่งตนเห็นว่ามีโอกาสสูงที่ เปแอสเช จะเป็นแชมป์ลีกเอิงฤดูกาลนี้ จึงได้ตอบรับที่จะเป็นเจ้าภาพ เพราะคนไทยจะได้ดูแข้งซูเปอร์สตาร์ดังระดับโลก อย่าง ลีโอเนล เมสซี่, เอ็มบับเป้ และ เนย์มา ลงเตะพร้อมๆกัน”

“โดยงบประมาณการจัดที่เคาะออกมาไม่สูงเหมือนแมตช์แดงเดือดปีที่แล้ว ดังนั้นจึงตกลงเซ็นสัญญากันไปเรียบร้อย ก่อนจะออกข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมกันทั่วโลก อย่างที่ได้เห็นกัน ซึ่งฟุตบอลนัดนี้ จะถูกเรียกว่า “เดอะแมตช์3” ซึ่งเป็นโปรเจคต์ใหญ่ของ เฟรชแอร์ กับการจัดอีเวนท์กีฬาระดับเวิลด์คลาส มาให้คนไทยได้สัมผัส”

“ตั้งแต่ “เดอะแมตช์1”ศึกแดงเดือด แมนยู ปะทะ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้ว มาจนถึง “เดอะแมตช์2” ศึกสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่ปทุมธานี เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และ “เดอะแมตช์3” ศึกแชมป์ชนแชมป์ ซูเปอร์คัพฝรั่งเศส”

“ที่คาดว่าจะสร้างปรากฎการณ์ให้วงการกีฬาบ้านเราได้อีกครั้งอย่างแน่นอน โดยฝ่ายจัดของทั้งไทยและฝรั่งเศสจะเปิดแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ ส่วนสนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็จะมีการปรับปรุงในบางส่วน เพื่อให้พร้อมรองรับเกมนี้ ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง กกท.มีคิวจะจัดคอนเสิร์ต ทำให้เรามีเวลาในการเตรียมสนามให้สมบูรณ์ที่สุด ประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น !!”