ข่าวฟุตบอลวิเคราะห์ผลบอล กาตาร์ VS เอกวาดอร์ l 20.11.2022
กาตาร์

“เจ้าภาพ” กาตาร์ เตรียมให้พวกตัวเก๋าออกสตาร์ทเป็นตัวจริง นำทัพโดย ฮัสซาน อัล-เฮย์ดอส กัปตันทีมคนเก่งเพื่อเผชิญหน้ากับ เอกวาดอร์ ซึ่งพร้อมใช้งานบรรดานักเตะที่ค้าแข้งตามถิ่นต่างแดนลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดประเดิมสนามกลุ่ม เอ คืนวันที่ 20 พ.ย.นี้ เพื่อลุ้นแย่งกันเก็บชัยจากนัดเปิดหัวนั่นเอง

ความพร้อมของทั้งสองทีม กาตาร์ VS เอกวาดอร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก กลุ่ม เอ
กาตาร์ VS เอกวาดอร์
สนาม : อัล ไบย์ท สเตเดี้ยม
เวลา : 23.00 น.

กาตาร์
ผลงาน 5 เกมหลังสุด
คาดว่ากุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดในนัดอุ่นแข้งที่เฉือนชนะ แอลเบเนีย 1-0 เพื่อให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย หลังไม่พบกับความพ่ายแพ้จากเกมนัดกระชับมิตรมาแล้วถึง 6 เกมติตต่อกัน และเป็นการเก็บชัยได้ถึง 5 เกมซ้อนเลยด้วย โดยตั้งเป้าหวังเก็บชัยจากการลงเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ เพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชียแม้แต่ครั้งเดียว แนวรับเตรียมเป็นหน้าที่ของ อับเดลคาริม ฮัสซาน, บูเอเลม คูธี และ บาสซาม อัล-ราวี่ ซึ่งเป็น 3 ประสานในแดนหลังอยู่แล้ว แดนกลางน่าจะขยับกัปตันทีม นั่นก็คือ ฮัสซาน อัล-เฮย์ดอส ซึ่งปกติจะสวมบทเป็นกองหน้าให้ถอยลงมาช่วยแผงมิดฟิลด์ โดยจะประสานงานร่วมกับ อับดูลาซิช ฮาเต็ม และ คาริม บูดิอาฟ ซึ่งเป็นอีก 2 ตัวหลักในแดนกลางด้วยเช่นกัน แนวรุกยังคงเป็นหน้าที่ของ อัคราม อาฟิฟ กับ อัลโมเอซ อาลี จับคู่ยืนล่าตาข่ายร่วมกัน

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-4-2
ซาอัด อัล ชีอีบ, อับเดลคาริม ฮัสซาน, บูเอเลม คูธี, บาสซาม อัล-ราวี่, อิสมาเอล โมฮัมเหม็ด, โฮมัม อาห์เม็ด, อับดูลาซิช ฮาเต็ม, คาริม บูดิอาฟ, ฮัสซาน อัล-เฮย์ดอส, อัคราม อาฟิฟ, อัลโมเอซ อาลี

เอกวาดอร์
คาดว่ากุนซือ กุสตาโว่ อัลฟาโร่ จะปรับทัพจากเกมล่าสุดในนัดอุ่นแข้งที่เสมอ อิรัก 0-0 เพื่อให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยตอนนี้ไร้พ่ายมาแล้วถึง 7 เกมจากการลงเตะในทุกรายการ แม้ว่า 3 เกมหลังสุดในนัดอุ่นแข้งจะลงเอยด้วยผลเสมอกับ 3 ทีมลูกหนังจากทวีปเอเชียแบบไร้สกอร์ทั้งหมดเลยก็ตาม แนวรับยังคงพร้อมใช้งาน โรเบิร์ต อาร์โบเลด้า กับ ปิเอโร ฮินคาปี ให้สวมบทเป็นกองหลังคู่กัน แดนกลางต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ คาร์ลอส กรูเอโซ่ และ เฌเรมี่ ซาร์เมียนโต้ ยังคงมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่พร้อมให้ อังเจโล่ เปรเซียโด้, อลัน ฟรังโก้ และ มอยเซส ไซเซโด้ ลงไปยืนเป็น 3 ประสานในแผงมิดฟิลด์แนวรุกน่าจะขยับ กอนซาโล่ พลาต้า จากแผงมิดฟิลด์ขึ้นมาสวมบทเป็นปีกขวา โดยจะยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ โรมาริโอ อิบาร์ร่า ในตำแหน่งปีกซ้าย และพร้อมให้ เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าไปเลย

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงตามแผนการเล่นแบบ 4-3-3
อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ, โรเบิร์ต อาร์โบเลด้า, ปิเอโร ฮินคาปี, เปอร์วิส เอสตูปินาน, อังเจโล่ เปรเซียโด้, อลัน ฟรังโก้, มอยเซส ไซเซโด้, เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย, โรมาริโอ อิบาร์ร่า, กอนซาโล่ พลาต้า

ผลที่คาด : กาตาร์ เสมอ เอกวาดอร์ 1-1