ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…29 มีนาคม 2016 เรมี่ การ์ดแยกทางแอสตัน วิลล่า
เรมี่ การ์ด

วลีที่ว่า “ เลือกทีมผิดชีวิตเปลี่ยน ” มันไม่ได้ส่งผลกระทบแต่กับนักฟุตบอลเท่านั้น แต่ผู้จัดการทีมฟุตบอลเองก็มีสิทธิพังได้เหมือนกันถ้าเลือกคุมทีมผิดไป แล้วการตอบรับงานคุมวิลล่าของเรมี่ การ์ดก็ดูจะเข้าข่ายนั้นเช่นกัน

เรมี่ การ์ด
เรมี่ การ์ดคือกุนซือชาวฝรั่งเศสที่เริ่มได้โชว์ฝีมือหลังปี 2010 อันที่จริงการ์ดก็กำลังเดินไปในเวย์ผู้อำนวยการกีฬาแล้วด้วยซ้ำ ทว่าจู่ๆก็ถูกลียงหักคอให้มาเป็นผู้จัดการทีมในปี 2011 แล้วการ์ดก็ทำได้ดีพอสมควร ตลอดสามปีลียงไม่เคยจบต่ำกว่าอันดับ 5 ในลีกเอิง แถมยังได้ถ้วยคูเป้ เดอ ฟรองซ์กับถ้วยเฟรนซ์ ซุปเปอร์ คัพอย่างละสมัย

เรมี่ การ์ด
มันทำให้โปรไฟล์งานกุนซือของเรมี่ การ์ดดูมีแววจะได้คุมทีมใหญ่ได้เลยหลังอำลาลียงหลังปี 2014 อย่างไรก็ตามงานใหม่ถัดจากนั้นของการ์ดดันเป็นทีมหนีตายอย่างแอสตัน วิลล่า ฤดูกาล 2015/16 วิลล่าร่วงโซนตกชั้นตั้งแต่ต้นฤดูกาลและทำการเปลี่ยนกุนซือไปแล้วถึงสองราย ก่อนจะแต่งตั้งเรมี่ การ์ดเข้ามากอบกู้สถานการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2015

เรมี่ การ์ด
อย่างไรก็ตามสภาพทีมวิลล่าตอนนั้นมันแย่จริง แนวรุกเพิ่งขายกองหน้าตัวเก่งอย่างเบนเตเก้ออกไป ในขณะที่แจ๊ค กรีลิชเองก็ฟอร์มหดเพราะไม่ยอมลดละปาร์ตี้ มันจึงทำให้การ์ดไม่สามารถกระตุ้นผลงานทีมได้ สุดท้ายเรมี่ การ์ดตกลงยกเลิกสัญญากับแอสตันวิลล่าในวันที่ 29 มีนาคม 2016 พร้อมกับสถิติย่ำแย่คุมทีม 23 นัดแพ้ไปถึง 13 และชนะแค่ 3 เกม แล้วก็อาจเพราะภาพจำแบบนั้นการ์ดจึงไม่ได้เคยได้มีโอกาสรับงานคุมทีมในฝั่งยุโรปอีกเลย