ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต 27 กันยายน 1994 ราวาเนลี่ ซัด 5 เม็ด ในยูฟ่าคัพ
ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่

ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่

อิตาลี่ เป็นอีกหนึ่งชาติชั้นนำที่ผลิตดาวยิงตัวเก่งขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลอย่างไม่เคยขาด ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปโป้ อินซากี้ ,เปาโล รอสซี่ ,คริสเตียน วิเอรี่ ,จิอันฟรังโก้ โซล่า หรือ ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่ โดยเฉพาะรายหลังสุดที่ไต่เต้าขึ้นมาจากการเล่นในระดับเซเรีย ซี 2 ก่อนขึ้นแท่นสู่ตำแหน่งกองหน้าระดับทีมชาติได้สำเร็จ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ  เจ้าหงอก  กัน

ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่

ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่ เป็นชาวเมืองเปรูจาแต่กำเนิด โดยเค้าเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 1986 และในเวลานั้นเปรูจาก็ยังเป็นทีมในระดับเซเรียซี 2 เท่านั้น แล้วเค้าใช้เวลาถึง 7 ปีในการต้องดิ้นรนต่อสู้กับการทำประตูให้กับทีมในลีกล่าง ด้วยเอกลักษณ์ผมหงอกสีดอกเลา และความทุ่มเทในการเข้าหาบอลอย่างกล้าหาญ

ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่

กระทั่งปี 1992 เค้าก็ถูก ยูเวนตุส ทีมในระดับเซเรียอา ดึงตัวไปร่วมทีม หลังจากนั้นราวาเนลี่ก็ค่อยๆยกระดับฝีเท้าขึ้นมาได้เรื่อยๆ แล้วก็มีฟอร์มพีกในฤดูกาล 1994/95 เมื่อเจ้าหงอกพาทัพเบียงโคเนรี่คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรียอาได้สำเร็จ แถมส่วนตัวเค้าก็ยังซัดในปีนั้นไปถึง 30 ประตู จากทุกรายการอีกด้วย พร้อมกันนั้น ราวาเนลี่ ยังได้ทำสถิติสำคัญในศึกยูฟ่าคัพของปีนั้นด้วย โดยในวันที่ 27 กันยายน 1994 ยูเวนตุส เปิดรัง เดเล่ อันปิ ต้องรับการมาเยือนของ ซีเอฟเอเค โซเฟีย จาก บัลแกเรีย ในศึกยูฟ่าคัพเลกสอง แล้วผลก็ลงเอยด้วยชัยชนะ 5-1 ของทีมม้าลาย แต่ที่สำคัญคือทั้ง 5 ประตูที่เกิดขึ้นในวันนั้นล้วนมาจากฝีเท้าของ ราวาเนลี่ ทั้งสิ้น ซึ่งทำให้เค้าขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ยิงคนเดียวต่อเกมมากที่สุดเป็นอันดับสอง

ฟาบิซิโอ ราวาเนลี่

แม้เส้นทางการค้าแข้งของ ราวาเนลี่ จะไม่ธรรมดา เมื่อเค้าโลดแล่นอยู่ในหลากหลายสโมสรของยุโรป อาทิ โอลิมปิค มาร์กเซย ,มิดเดิลสโบร์ ,ลาซิโอ,ดันดี และ ดาบี้ เค้าตี้ แต่ทว่าเค้ากลับไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติอิตาลี่ มากมายนัก เนื่องจาก ราวาเนลี่ ได้มีโอกาสติดธงเพียง 22 ครั้ง แล้วยิงได้เพียง 8 ประตู เท่านั้นตลอดช่วงชีวิตการค้าแข้ง

เขียนโดย DT-1

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Football Legends” สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้