ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต… 26 มกราคม 2003 โอเว่น ฮาร์กรีฟ ประเดิมสกอร์ กับเสือใต้
โอเว่น ฮาร์กรีฟ

ช่วงยุค 2000 บาเยิร์นมิวนิคได้ค้นพบดาวเตะสารพัดประโยชน์อย่างโอเว่น ฮาร์กรีฟ และถึงแม้นักเตะจะถูกส่งลงสนามอย่างต่อเนื่องแต่กว่าที่เค้าจะมีชื่อทำประตูกับทีมก็ต้องรอไปจนถึงปี 2003 เลยทีเดียว

โอเว่น ฮาร์กรีฟ
โอเว่น ฮาร์กรีฟคือเด็กดาวรุ่งที่เล่นฟุตบอลในระดับมหาลัยของประเทศแคนาดาก่อนจะถูกดึงตัวมาร่วมอะคาเดมี่ของเสือใต้ตั้งแต่อายุ 16 ปีและได้ถูกส่งประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่เมื่อตอนอายุ 19 ปีในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลาง ด้วยความขยันทุ่มเทเกินร้อยและสามารถโยกไปยืนปีกขวาและฟูลแบ็คได้เมื่อยามจำเป็นทำให้ฮาร์กรีฟได้ลงสนามกับบาเยิร์นแบบต่อเนื่อง แต่ถึงแม้จำนวนการลงสนามจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแต่นักเตะรายนี้ก็ยังคลำเป้าไม่เจอกับเค้าซักที

โอเว่น ฮาร์กรีฟ
อาจเพราะสไตล์การเล่นของฮาร์กรีฟออกจะเป็นแนวผึ้งงาน ที่มักจะพยายามสกัดกั้นคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามและทำให้เพื่อนร่วมทีมได้เล่นบอลได้ง่ายที่สุดทำให้ต้องรอจนกระทั่งฤดูกาลที่สามกว่าที่ฮาร์กรีฟจะปลดล็อคตัวเองได้ วันที่ 26 มกราคม 2003 โอเว่น ฮาร์กรีฟมีชื่อบนสกอร์บอร์ดเป็นครั้งแรกในเกมที่บาเยิร์นมิวนิคเอาชนะโบรุทเซีย มึนเช่นกลัดบัคไป 3-0 ซึ่งมันเป็นการยิงประตูในการลงสนามนัดที่ 92 เข้าไปแล้ว แล้วฮาร์กรีฟก็ไม่ค่อยจะทำประตูได้บ่อยหนัก หลักฐานชี้ชัดคือตราบจนแยกทางกับบาเยิร์นมิวนิคในปี 2007 ฮาร์กรีฟสะสมสกอร์รวมกันได้เพียง 10 เม็ดเท่านั้น